Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 17:50

Cộng đồng mạng đua nhau khoe quà Tết

Cư dân mạng khoe quà Tết.​ Ảnh: nguồn Facebook

Những ngày cuối cùng của năm cũ, người ta thường tặng những món quà ý nghĩa để thay lời cảm ơn cũng như thể hiện sự quan tâm dành cho nhau qua một năm dài. Vì thế, mạng xã hội những ngày này cũng tràn ngập những hình ảnh khoe quà Tết.

Nào là nhân viên khoe quà của cơ quan, công ty; các bà, các mẹ khoe quà của con cháu; các bạn trẻ thì khoe quà của người yêu…; trong đó rầm rộ nhất là những “màn” khoe quà chồng tặng của các chị vợ. Trên nhiều diễn đàn, các chị em thi nhau chia sẻ câu chuyện được chồng tặng quà Tết “khủng” từ trăm triệu đến vài tỷ đồng để trả công cho “nghề làm vợ” với những lời nhắn dí dỏm, dễ thương: “Cảm ơn một năm qua em đã vất vả để chăm sóc cha con anh”, “Thưởng Tết 2024 vị trí làm mẹ xuất sắc”... “Vía” này thật sự rất hấp dẫn, nên bên dưới các bài đăng, chị em vào bình luận xin ào ào.

* Cảm động trước sự tử tế của anh nông dân nghèo

Anh chủ xe bao dung và anh nông dân tử tế. Ảnh: Nguồn YouTube

Mới đây, đoạn clip về chuyện một anh nông dân lỡ hút vào đuôi xe ô tô nên đã ngồi đợi chủ xe tận một tiếng rưỡi đồng hồ để gặp mặt xin lỗi đã lan tỏa rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Cụ thể, trong lúc trời tối, đường thì vắng, anh nông dân ấy đang chạy chiếc xe máy cà tàng thì lỡ va vào đuôi một chiếc xe bán tải, làm vỡ kính và trầy xước đôi chỗ. Thay vì nhân lúc “thần không biết, quỷ không hay” mà chạy trốn, thì anh lại ngồi đợi chủ xe để xin lỗi và thương lượng bồi thường. Trong túi chỉ có 250.000 đồng tiền công hái tiêu, anh đề nghị được gửi anh chủ xe 200.000 để góp tiền sửa xe, còn 50.000 đồng để lại mua sữa cho con nhỏ. Chủ không nhận tiền và bảo anh về nhà sớm với gia đình.

Nhưng bất ngờ ngày hôm sau, anh nông dân lại mang theo một bao tiêu để cảm ơn chủ xe đã bỏ qua cho sự cố không ai mong muốn. Thậm chí khi được chủ xe tặng lại 500.000 đồng, anh đã thật thà từ chối, cho rằng mình đã nợ chủ xe quá nhiều, anh chỉ nhận một túi quần áo từ thiện.

“Tại sao làm vỡ đèn không chạy đi, ở lại làm gì. Tôi đâu biết ông là ai mà bắt đền”, chủ xe hỏi. Anh nông dân thật thà: “làm thế về em không ngủ được”… Sự tử tế, chân thành ấy của anh thanh niên và sự bao dung của anh chủ xe đã lay động trái tim rất nhiều người khi xem câu chuyện.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.