Sắc xuân​ trên Quảng trường Hùng Vương

Thứ Tư, 31/01/2024 | 16:59

Hình ảnh nhiều con Rồng quấn quanh trụ cột in hoa văn trống đồng xung quanh cây đờn kìm cách điệu - biểu tượng văn hóa của tỉnh Bạc Liêu có thể nói là điểm nhấn nổi bật nhất trong số các tiểu cảnh trang trí Xuân Giáp Thìn 2024 trên Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu).

Cặp linh vật Rồng của Bạc Liêu nhận được nhiều lời khen.

Mãn nhãn với linh vật Rồng

Từ đường Trần Phú - con đường chính của TP. Bạc Liêu - rẽ vào đường Nguyễn Tất Thành để đến tham quan Quảng trường Hùng Vương đang lộng lẫy sắc màu với rất nhiều tiểu cảnh, bạn sẽ được ngắm đôi linh vật Rồng - biểu tượng năm Giáp Thìn 2024. Năm nay, đôi Rồng của Bạc Liêu đã nhận được nhiều lời khen bởi vẻ đẹp uy nghi và được cho là có hồn! Cao hơn 4m, dài gần 10m, được phủ màu sơn kim tuyến ánh vàng rực rỡ đã khiến cho đôi Rồng, vốn là linh vật dũng mãnh lại càng thêm thần thái!

Xung quanh đôi Rồng còn có hoa hướng dương, trống đồng, sóng nước, mây trời… như ngụ ý về sự thịnh vượng, phát triển, vươn lên trong năm mới của xứ sở Công tử Bạc Liêu. “Bạc Liêu mãi đỉnh”, “Không làm ta thất vọng”, “Hóng về Bạc Liêu chụp ảnh với Rồng Bạc Liêu”, “Năm nay Rồng Bạc Liêu quá xịn xò”… đó là bình luận của những người Bạc Liêu và cả người ngoài tỉnh khi ngắm đôi linh vật khoe sắc trên mạng xã hội qua những bức ảnh lung linh mà người Bạc Liêu tự hào… khoe khi vừa hoàn thiện!

Không chỉ cặp Rồng ngay lối vào trung tâm TP. Bạc Liêu mà trên Quảng trường Hùng Vương còn rất nhiều chú Rồng uy nghi, bề thế đang “cỡi mây đạp sóng” tung hoành trên không gian bao la của Quảng trường. Hai bên biểu tượng văn hóa của tỉnh Bạc Liêu - cây đờn kìm nguy nga - là một dãy trụ cột được sơn màu đỏ thắm có khắc hoa văn trống đồng với những chú Rồng lượn quanh như biểu trưng cho sự thịnh vượng, sung túc và khí thế vươn cao đầy khát vọng của đất và người Bạc Liêu.

Một trong những tiểu cảnh khác cũng bắt mắt là cặp Rồng đối xứng nhau trên phông nền mặt trống đồng, hoa hướng dương và dòng chữ “Xuân Giáp Thìn 2024”. Chiếc view xịn xò này cũng làm khuynh đảo mạng xã hội những ngày qua, bởi ai đến nơi này đều chọn để chụp những bức ảnh đẹp mang biểu tượng năm Rồng.

Những biểu tượng Tết rực rỡ trên Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: H.T

Điểm du Xuân hấp dẫn

Nhiều năm nay, Quảng trường Hùng Vương đã trở thành trung tâm “chơi Tết” của đông đảo người dân trong cả tỉnh, và dĩ nhiên là cả những du khách đến Bạc Liêu dịp này. Những tiểu cảnh trang trí nơi đây hằng ngày đón không biết bao nhiêu lượt người đến thưởng lãm, vui Xuân.

Sáng sớm, khi nơi nơi đang tất bật với những công việc cuối năm, thì Quảng trường vẫn đón những bước chân thư thả, ung dung của những thiếu nữ, những chị đẹp tuổi trung niên thích săn ảnh đẹp, và cả những em bé xúng xính trong quần áo mới được mẹ tranh thủ dẫn đi check-in cảnh đẹp Quảng trường, như cách khởi động những ngày vui Xuân, đón Tết. Chị Thu Thủy (Phường 7, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, dù bận cỡ nào tôi cũng sắp xếp cả nhà dành một buổi để ra Quảng trường Hùng vương chụp ảnh. Những tiểu cảnh năm nay quá đẹp, được trang trí công phu”.

Ngoài linh vật Rồng, những tiểu cảnh truyền thống như cây tình yêu (do Tết thuờng rơi vào Lễ Tình nhân 14/2), dưa hấu, bánh chưng, bánh tét, mai vàng, hoa sen, cá chép vượt vũ môn; đặc biệt, không thể thiếu là hình ảnh thiêng liêng của cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới… Đó là sự hòa quyện đẹp về một mùa xuân thanh bình nơi nơi và chúng ta không quên ơn Đảng - Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 cũng đúng vào tiết xuân tươi đẹp của đất trời. Cho nên mừng Đảng - mừng Xuân luôn là cụm từ gắn liền với dân tộc Việt Nam!

Quảng trường rộng lớn nhất miền Tây cũng là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long, thường nhật đã đẹp, trong những ngày Tết đến, Xuân về lại càng lộng lẫy hơn! Đâu chỉ đẹp về diện mạo, từng hình ảnh, tiểu cảnh trên Quảng trường Hùng Vương còn gửi gắm, lan tỏa thông điệp về một Bạc Liêu đang hiện thực hóa khát vọng cất cánh, bay xa, tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.