Tết Giáp Thìn 2024: Du lịch TP. Bạc Liêu sẽ bứt phá

Thứ Ba, 30/01/2024 | 07:33

Với vị trí là trung tâm du lịch của tỉnh, TP. Bạc Liêu đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình phục vụ Nhân dân và du khách vui đón tết Giáp Thìn 2024 với những hoạt động hấp dẫn, đậm chất văn hóa cổ truyền.

Công viên rồng và biển tắm nhân tạo ở Khu du lịch Nhà Mát.

ĐẶC SẮC CHỢ QUÊ NGÀY TẾT

Phát huy những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức hội xuân, năm 2024 này, TP. Bạc Liêu tiếp tục tổ chức và tái hiện lại không gian “Chợ quê ngày Tết”. Với mục đích  tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh - sinh viên về truyền thống văn hóa của dân tộc, của quê hương, đất nước, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, chợ quê tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa xưa trong những ngày Tết. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân trong những ngày diễn ra các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của tỉnh nói chung, TP. Bạc Liêu nói riêng.

Theo đó, “Chợ quê ngày Tết” sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: thi trang trí gian hàng tái hiện không gian Chợ quê ngày Tết của Nam Bộ; thi trang trí bàn thờ Tổ quốc kết hợp trang trí mâm ngũ quả; thi gói bánh tét và làm bánh dân gian Nam Bộ; Liên hoan Đờn ca tài tử TP. Bạc Liêu; thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Mùa xuân trên TP. Bạc Liêu”…

Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động văn nghệ và thể dục - thể thao khác như: giải cờ tướng, quần vợt, bóng chuyền; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian; biểu diễn nhạc đường phố, dân vũ, hip hop, múa sạp và biểu diễn viết thư pháp, hội họa…

Cùng với những hoạt động của “Chợ quê ngày Tết”, các di tích và công trình kiến trúc nghệ thuật, chùa, miếu trên địa bàn TP. Bạc Liêu cũng đang được khẩn trương trang trí và tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội vào dịp cuối năm và khai lộc đầu năm gắn với các phong tục, văn hóa dân gian đặc sắc của vùng đất Bạc Liêu như: lễ Kỳ yên và hát tuồng cổ…

Du khách tham quan Chợ quê ngày Tết 2023.

NĂM THÌN ĐI CÔNG VIÊN RỒNG

Có một sự trùng hợp thú vị là năm Giáp Thìn này, Khu du lịch Nhà Mát của Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn đưa vào khai thác công viên rồng gắn với tổ hợp các công trình du lịch được đầu tư hơn 500 tỷ đồng. Đến đây, ngoài ngắm những chú rồng cao và dài hàng chục mét đang phun nước tượng trưng cho văn hóa cát tường thịnh vượng và phát triển không ngừng, du khách còn được trải nghiệm ở biển tắm nhân tạo “độc nhất vô nhị” của miền Tây, cùng khu nhà hàng ẩm thực, giải khát ven biển đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, các khu vui chơi - giải trí đa dạng với các trò chơi, resort đạt tiêu chuẩn 3 sao. Không chỉ vậy, nơi đây còn có khu phố ẩm thực biển cùng với các quán hải sản, chợ hải sản tươi sống, các cửa hàng bán hàng lưu niệm và quà khô hải sản đã và đang thu hút hàng triệu lượt du khách đến Bạc Liêu. 

Đón tết Giáp Thìn 2024 này, Khu du lịch Nhà Mát có thêm công trình độc đáo mới được xây dựng như: Núi Lạc Long Quân cao lớn nhất từ trước đến nay, Hồ Cửu Long (chín rồng)… Qua đó, giới thiệu với du khách lịch sử “Con Rồng, cháu Tiên” và sự đoàn kết, gắn bó của các dân tộc Việt Nam, thể hiện văn hóa sông nước của vùng Đồng bằng sông Cửu Long - nơi hội tụ của chín dòng sông, tượng trưng cho Chín Rồng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam như truyền thuyết dân gian “câu chuyện trăm trứng”.

Hát cúng lễ Kỳ yên cầu phúc lộc ở miếu Vạn ban ngũ hành. Ảnh: H.T - K.T

Ngoài ra, nhân dịp tết Giáp Thìn, Khu du lịch Nhà Mát đã đầu tư nâng cấp các trò chơi giải trí như: Thác trượt, đu dây, đu quay, tàu lượn trên cao, vũ trụ bay… để phục vụ nhu cầu của du khách được tốt hơn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương bình ổn giá đối với tất cả các dịch vụ tham quan, tắm biển, trò chơi giải trí, phòng nghỉ resort,  ăn uống,  giải khát…, Khu du lịch Nhà Mát mong muốn được chia sẻ gánh nặng tài chính cùng du khách vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn vui vẻ trong tình hình kinh tế khó khăn chung.

Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển du lịch và xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành trung tâm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tết Giáp Thìn 2024 này, du lịch TP. Bạc Liêu chắc chắn sẽ tạo nên những đột phá mới như thế rồng bay lên và sẽ có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

KIẾT TƯỜNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.