An toàn giao thông

Đề xuất bổ sung nhiều tính năng thiết bị giám sát hành trình

Thứ Hai, 01/04/2024 | 16:20

(BL-TH) Theo Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô đang được Bộ GT-VT xây dựng, một loạt tính năng mới sẽ được đề xuất bổ sung.

Cụ thể, bên cạnh tính năng cảnh báo bằng âm thanh cho lái xe trong các trường hợp: xe chạy quá tốc độ, lái xe điều khiển phương tiện quá 4 giờ liên tục; thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô còn phải có cảnh báo đối với trường hợp lái xe không thực hiện đăng nhập trước khi phương tiện di chuyển nhằm xác định rõ người lái xe. Bộ GT-VT cũng đề xuất bổ sung quy định cụ thể để làm cơ sở cài đặt tốc độ, thời gian lái xe liên tục theo bản đồ số trên thiết bị giám sát hành trình.

Về phần mềm, Bộ GT-VT đề xuất bỏ yêu cầu tương thích với các hệ điều hành Microsoft Windows để phần mềm có thể xây dựng trên nhiều nền tảng, có khả năng hiển thị thông tin về tài xế, phương tiện, có khả năng quản lý, khai thác dữ liệu, báo cáo thống kê.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.