Câu chuyện tòa án

Yêu... mù quáng

Thứ Sáu, 04/08/2023 | 15:28

Bị cáo Trần Quốc Khanh mang một gương mặt đẹp, dáng vẻ cũng hiền lành, thật sự nếu không phải đứng ở vị trí vành móng ngựa, lại đang mang cáo trạng truy tố về hành vi Giết người với khung hình phạt cao nhất từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình, thì ít ai có thể nghĩ rằng, chính bị cáo đã dùng xăng đốt chết người tình.

Phiên tòa xét xử bị cáo Trần Quốc Khanh. Ảnh: K.P

Sinh năm 1978, bị cáo là nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, bản thân chưa vợ. Bị cáo có quan hệ tình cảm với N.T.H.T (nhân viên cơ sở Massage 9999) một thời gian dài (hơn 5 năm). Cuối năm 2022, N.T.H.T nhiều lần nhắn tin cho bị cáo đề nghị chấm dứt tình cảm. Để níu kéo, bị cáo đã nhiều lần gọi điện thoại, năn nỉ nhưng người tình dứt khoát không nghe máy. Đêm Giao thừa tết Dương lịch năm 2023, sau nhiều lần bị làm phiền, N.T.H.T nhắn tin Zalo cho Trần Quốc Khanh hỏi “làm gì gọi điện hoài”. Chính thời điểm này đã khiến bị cáo nảy sinh ý định dùng xăng đe dọa đốt để cho người yêu chấp nhận tình cảm của mình. Từ ý định đó, bị cáo chuẩn bị xăng vào 2 chai nhựa và lấy xe máy chạy đến chỗ làm của N.T.H.T

Khi gặp N.T.H.T, bị cáo đề nghị tiếp tục quen nhau nhưng N.T.H.T không đồng ý. Khi yêu cầu yêu lại không được, bị cáo quay ra đòi bị hại N.T.H.T trả tiền 30 triệu đồng trước đó nạn nhân đã mượn nhưng N.T.H.T cũng không đồng ý. N.T.H.T còn nói “không trả mà cũng không quay lại”. Chính tại thời điểm này, bị cáo bật đứng dậy, dùng tay trái mở nắp, tay phải cầm chai xăng tạt vào người của N.T.H.T. Khi bị hại bỏ chạy, bị cáo đã lấy bật lửa để trên bàn tiếp tục chạy đến hỏi một lần nữa và bị hại tiếp tục trả lời “không” thì bị cáo bật lửa, cả hai đều cháy. Khi thấy cháy, bị cáo cởi áo của mình ra để dập lửa và lấy áo trùm lên người N.T.H.T dập lửa, cùng với nhiều người đưa N.T.H.T đi cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng nên 3 ngày sau, nạn nhân tử vong. Bị cáo Khanh đã đi đầu thú ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Tại phiên tòa, bị cáo thường xuyên cúi mặt nhìn xuống đôi tay của mình, như hối lỗi. Bị cáo cũng nhiều lần nói trước tòa, từ đầu đến cuối, đều chỉ muốn hù dọa để người yêu sợ mà thay đổi ý định, quay lại với mình. Có lẽ ở từng tuổi của mình, bị cáo lại chưa vợ, yêu đương cũng đã hơn 5 năm trời, nên không đành lòng nói dứt là dứt, nói bỏ là bỏ. Chính vì không thể dứt bỏ cuộc tình này mà bị cáo đã hành động từ cái sai này đến cái sai khác.

Một ông chú có mặt tại tòa, chắc là người quen của bị cáo đã lắc đầu nói trong chua chát, nó (tức bị cáo) hiền chứ không phải kiểu hung hăng, đầu gấu đâu. Mà tại ba cái chuyện yêu đương này khiến nó ngu muội. Nhà nó đã phải bồi thường hết trăm triệu đồng cho gia đình nạn nhân, cũng chỉ mong cho nó được giảm án. Ba mẹ già mà phải chứng kiến cảnh này, thiệt đau lòng!

Phía sau lưng của bị cáo là ba mẹ của bị cáo, cả hai đều đã luống tuổi. Gương mặt đau khổ của 2 ông bà đã nói lên tất cả. Thi thoảng, bị cáo lại ngoái đầu về phía hàng ghế ấy - để nhìn ba mẹ mình. Mức án 20 năm tù, biết đến bao giờ bị cáo mới có thể báo hiếu cha mẹ già. Một phút hành động nông nổi, giờ ân hận cũng muộn màng.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.