Đảng bộ Công ty Điện lực: Vững mạnh từ nguồn đảng viên kế thừa

Thứ Sáu, 24/11/2017 | 16:48

Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở đảng, bảo đảm tính kế thừa và sự phát triển liên tục của Đảng. Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu là một trong những doanh nghiệp có sự quan tâm đặc biệt đến công tác này.

Lễ kết nạp đảng viên tại một chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Tại Công ty Điện lực Bạc Liêu, công tác phát triển đảng viên đã được các tổ chức cơ sở đảng quan tâm chỉ đạo và đạt một số kết quả quan trọng về chất lượng và số lượng đảng viên kết nạp hàng năm. Vì vậy, quy hoạch và bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên đảm bảo về số lượng, có cơ cấu hợp lý; người vào Đảng phải đảm bảo đủ điều kiện về tuổi đời, trình độ học vấn, đủ thủ tục, đúng nguyên tắc quy định về hồ sơ kết nạp Đảng. Đảng ủy luôn quan tâm công tác phát triển Đảng, hướng trọng tâm vào thế hệ trẻ, tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và phát triển đảng viên, tổ chức tốt việc phân công đảng viên chính thức theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên và giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức.

Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty luôn xây dựng kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối tượng đảng phải là đội ngũ trẻ có bản lĩnh, có tri thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo hình thức, không chạy theo số lượng mà chú trọng về chất lượng. Hàng năm, các chi bộ Điện lực trực thuộc Đảng bộ Công ty đều thực hiện tốt việc chăm bồi và giới thiệu các đảng viên mới cho Đảng bộ Công ty.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty còn thường xuyên đưa cán bộ, đảng viên mới của Công ty tham gia các khóa học bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho các đảng viên mới, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng chính trị, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương cho cán bộ, đảng viên trong toàn công ty.

Làm tốt công tác phát triển đảng viên là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nói chung, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ Công ty Điện lực nói riêng, để mỗi đảng viên thật sự trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua ở cơ sở, từ đó góp phần tích cực củng cố tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.