Hội Người cao tuổi thị trấn Châu Hưng: Chăm lo sức khỏe hội viên

Thứ Hai, 17/07/2017 | 16:15

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên. Từ đó, hội viên thêm lạc quan, sống vui, sống khỏe, phát huy tốt vai trò NCT đối với gia đình và xã hội.

Hội Người cao tuổi thị trấn Châu Hưng  thăm hỏi sức khỏe hội viên. Ảnh: H.L

Hội NCT thị trấn Châu Hưng có 8 chi hội và 18 tổ trực thuộc với 901 hội viên. Công tác chăm sóc sức khỏe hội viên được Hội NCT thị trấn chỉ đạo các chi, tổ Hội NCT quan tâm thực hiện tốt. Các chi, tổ duy trì có hiệu quả các buổi sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) để hội viên giải trí, rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Châu Hưng có 3 CLB dành cho hội viên, NCT vui chơi, gồm: CLB trồng hoa kiểng, CLB thể dục và CLB đờn ca tài tử. Ngoài việc tạo sân chơi, Hội NCT thị trấn còn phối hợp với trạm y tế địa phương tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hội viên. Từ đầu năm đến nay, trên 170 hội viên NCT được khám bệnh và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Việc quan tâm, chăm lo đời sống, sức khỏe cho hội viên đã góp phần phát huy vai trò NCT đối với gia đình và xã hội. NCT tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. Các cấp Hội NCT của thị trấn đã phát động sâu rộng phong trào thi đua Tuổi cao - gương sáng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào NCT bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, vận động hội viên thực hiện tốt hương ước, quy ước khu dân cư văn hóa…

Theo ông Trương Bình Tôn, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Châu Hưng: “Hội NCT thị trấn đã vận động hội viên đóng góp vào quỹ Hội hơn 38 triệu đồng. Số tiền này dùng để chăm lo sức khỏe và đời sống hội viên. Ngoài ra, Hội còn vận động các tổ chức xã hội, người hảo tâm ủng hộ quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT địa phương”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.