Những kỳ vọng gửi đến Đại hội

Thứ Tư, 14/10/2020 | 16:05

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI diễn ra từ ngày 14 - 16/10/2020 là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Những mong muốn gửi đến Đại hội cũng là kỳ vọng và niềm tin mà mỗi người dân Bạc Liêu đặt vào một giai đoạn phát triển mới của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Công ty thủy sản Thanh Thủy (xã Điền Hải, huyện Đông Hải): Cần thêm nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Công ty thủy sản Thanh Thủy nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói chung rất vui mừng vì thời gian qua tỉnh đã có những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, có nhiều chính sách khuyến khích hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Tôi kỳ vọng và đặt niềm tin vào Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVI sẽ đề ra được những quyết sách đúng đắn và phù hợp với yêu cầu đổi mới của đất nước, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tạo cơ chế chính sách thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân có thể tiếp cận các chương trình, các gói tín dụng ưu đãi để đầu tư cho phát triển, sản xuất - kinh doanh, tạo thương hiệu sản phẩm trên thị trường, tiến tới hội nhập kinh tế quốc tế.

Hơn hết là ngoài hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh cũng cần có cơ chế chính sách hỗ trợ nông dân về tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư vào các mô hình sản xuất, đặc biệt là mô hình nuôi tôm công nghệ cao nhằm cung ứng nguồn nguyên liệu sạch cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần thúc đẩy việc liên kết, thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm nâng cao năng lực sản xuất, gia tăng sức cạnh tranh, giá bán cho sản phẩm tôm công nghệ cao, góp phần cùng tỉnh nhà đạt mục tiêu trở thành thủ phủ tôm của Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Ông Nguyễn Tấn Nhã (nông dân xã Tân Phong, TX. Giá Rai): Mong tỉnh quan tâm hơn nữa việc liên kết bao tiêu đầu ra các mặt hàng nông sản

Thời gian qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm đến việc chuyển giao những tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân. Tuy nhiên, hiện nay, nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là diễn biến thời tiết thất thường, dịch bệnh gây hại trong quá trình sản xuất; tình trạng “được mùa, mất giá” thường xuyên tái diễn; việc liên kết “4 nhà” chưa thật sự chặt chẽ…

Tôi kiến nghị, trong nhiệm kỳ tới, tỉnh có thêm nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tăng cường những ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhất là ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nhân rộng các mô hình trên diện rộng, kêu gọi, liên kết doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân. Đồng thời, giúp bà con nông dân xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị của nông sản hàng hóa. Tôi cũng mong rằng, nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ có những chỉ đạo nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển sản xuất theo hướng tập trung; chú trọng nâng cao chất lượng nông sản, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, dần khẳng định thương hiệu cây lúa, con tôm Bạc Liêu trên thị trường trong và ngoài nước.

Trung tá Trần Trường Giang - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Công an tỉnh: Thường xuyên giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, từ đó tạo cơ hội cho nhiều đồng chí chứng minh được năng lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tôi hy vọng BCH Đảng bộ tỉnh mạnh dạn lựa chọn, đào tạo, thử thách, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, phẩm chất đạo đức, có nhiệt huyết, lý tưởng cách mạng để họ được tạo điều kiện cống hiến tài năng, sức trẻ xây dựng, phát triển quê hương.

Thực tế cho thấy, kết quả giáo dục lý tưởng cách mạng thời gian qua đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với Đảng, với con đường phát triển, đường lối đổi mới của cách mạng nước ta. Tuy nhiên, một số ít thanh thiếu niên vẫn còn mặt hạn chế trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng phấn đấu, phát huy truyền thống của Đảng, ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi mong rằng, BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục có chủ trương, chính sách để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, qua đó giúp cho thế hệ trẻ tiếp thu những kiến thức về truyền thống hào hùng của dân tộc ta, về lý tưởng cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã chọn, từ đó hun đúc tình yêu Tổ quốc, yêu Đảng, yêu chế độ bằng những việc làm thiết thực.

Bà Ngô Thị Kim Hằng - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu: Luôn chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội

Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng là cơ sở chính trị - pháp lý vững chắc cho tổ chức và hoạt động của các cấp Hội Luật gia, vừa là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với giới luật gia. Hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, giới luật gia trong tỉnh vô cùng hân hoan, vui mừng và tràn đầy hy vọng. Đảng sẽ lựa chọn ra những người tài đức để chỉ đạo, dẫn dắt tỉnh nhà phát triển vững mạnh.

Tôi kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, BCH Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia trong giai đoạn mới.

Hội Luật gia trong tỉnh hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI với mong muốn và quyết tâm cùng nhau đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện nhiều nhiệm vụ được Đảng giao phó. Từ đó tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội Luật gia là cầu nối đưa pháp luật đến với hội viên và Nhân dân trong tỉnh; tổ chức Hội được quan tâm củng cố, phát triển, được các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân tin tưởng và đánh giá cao.

Nhóm PV (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.