Quyết tâm chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc

Thứ Hai, 03/07/2017 | 10:38

Công văn số 263 do Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai ban hành chưa đầy 1 tháng nhưng đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã dần thay đổi nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Còn người dân thì rất phấn khởi vì cách thức hành xử, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức.  

Chủ tịch UBND TX. Giá Rai - Đỗ Minh Thắng phát biểu tại buổi họp chấn chỉnh lề lối làm việc của các ngành. Ảnh: M.Đ

Đi cùng với quyết tâm chấn chỉnh lề lối, thói quen làm việc của cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai còn quyết tâm trong việc xử lý “tới nơi tới chốn” những hành vi được coi là vi phạm, xem đó là tiêu chí để đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên.

Theo ông Lê Phương Thức, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, hiện còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện giờ hành chính chưa nghiêm. Đó là còn đi trễ về sớm; một số đồng chí chỉ đến cơ quan làm việc một vài ngày trong tuần nhưng không báo cáo lãnh đạo cơ quan; nhiều người sử dụng thời gian làm việc để giải quyết việc riêng… Bên cạnh đó, còn có một số đồng chí trang phục chưa gọn gàng, chưa nghiêm túc; uống rượu bia trong giờ hành chính; tinh thần phục vụ nhân dân chưa cao; giải quyết một số công việc còn chậm trễ, đùn đẩy, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà cho tổ chức và công dân. Không những thế, một số cán bộ, công chức còn thích bàn luận công việc của cơ quan, tổ chức ở quán cà phê, tạo tiền lệ xấu, ít nhiều gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém trên, đồng thời với mong muốn tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, Thị ủy Giá Rai đề nghị bí thư các chi bộ, chi bộ trực thuộc Thị ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm Luật Lao động, chấn chỉnh ngay lề lối, tác phong làm việc, sử dụng thời gian làm việc có hiệu quả và không làm việc riêng trong giờ hành chính. Công văn cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong giao tiếp, ứng xử với cấp trên và đồng nghiệp phải có thái độ tôn trọng, trung thực, thân thiện, hợp tác. Cấp trên phải gương mẫu với cấp dưới. Khi tiếp xúc, xử lý công việc đối với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác phải lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân. Tuyệt đối không được gây phiền hà, nhũng nhiễu, hách dịch, tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm khi thực hiện công vụ. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt nếp sống văn minh công sở, văn hóa nghề nghiệp. Khi thực hiện nhiệm vụ phải mặc trang phục gọn gàng, lịch sự, đeo thẻ công chức đúng quy định. Nghiêm cấm không được uống rượu bia trong giờ hành chính hoặc có rượu bia trong người mà đến cơ quan làm việc, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Hàng tháng, tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các ban ngành, đoàn thể phải đến dự chào cờ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, tự giác.

Với những gì Thị ủy Giá Rai quyết tâm thực hiện, tin rằng thời gian tới sẽ nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.