Sôi nổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ Ba, 14/11/2017 | 08:00

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) diễn ra từ ngày 1 - 18/11/2017 ở 518 khu dân cư (KDC) trong tỉnh. Ngày hội không chỉ là dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), mà còn là dịp để người dân ở các KDC thắt chặt tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực cho sự phát triển của địa phương.

Bà con khu dân cư xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

UBND xã Vĩnh Trạch Đông khen thưởng các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017. Ảnh: T.Q

Năm nay, bà con ở KDC xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT trong niềm vui lớn khi địa phương vừa hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn xã hiện có 782 hộ thì năm nay có đến 759 hộ giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa. Những năm qua, các thiết chế văn hóa, đường giao thông của xã không ngừng được đầu tư, an ninh trật tự trên địa bàn luôn giữ vững. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao của xã luôn sôi nổi với sự tham gia tích cực của người dân. Xã hiện có các đội bóng đá, bóng chuyền, kéo co, múa khỉ ngựa và các trò chơi dân gian đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Tại Ngày hội ĐĐKTDT, người dân cùng chính quyền xã Vĩnh Trạch Đông đã ôn lại truyền thống 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức chương trình văn nghệ quần chúng. Ông Thạch Hoàng Lạc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả nhân dân xã đã đạt được. Đồng thời cho rằng, đoàn kết là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước. Ông Lạc cũng mong rằng, thời gian tới nhân dân xã Vĩnh Trạch Đông tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu xây dựng quê hương trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế cũng như xây dựng nông thôn mới.

Nét mới năm nay là Ngày hội ĐĐKTDT ở KDC được nâng lên về mặt quy mô. Trước đây, việc tổ chức ngày hội chủ yếu do hệ thống Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh tổ chức, thì năm nay chính quyền và Ủy ban MTTQ cùng cấp phối hợp tổ chức. Ngày hội được tổ chức hai phần (phần lễ và phần hội), được các địa phương tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế. Có nơi tổ chức chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do người cao tuổi, đoàn viên - thanh niên, thiếu nhi trong KDC biểu diễn; có nơi tổ chức hoạt động thể dục - thể thao; và tất cả các KDC đều tổ chức bữa cơm đại đoàn kết.

Theo ông Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: “Ngày hội ĐĐKTDT là dịp để ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây còn là dịp để KDC phát động các phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu. Đồng thời vận động giúp đỡ người nghèo; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh, tăng cường hơn nữa sự gắn bó tình dân - nghĩa Đảng”.

TUYẾT THANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.