Chủ trương mới - Chính sách mới

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Thứ Tư, 17/01/2024 | 16:18

Vừa qua, Bộ Nội vụ ban hành các thông tư hướng dẫn việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý. Hướng tới, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thống nhất triển khai thực hiện cơ cấu ngạch công chức được tính theo tỷ lệ phần trăm số công chức giữ các ngạch công chức trên tổng số công chức trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng công chức.

Trong đó, đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố trực thuộc Trung ương, ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 50%; ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống tối đa không quá 50%. Đối với các cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND tỉnh, ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 40%; ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống tối đa không quá 60%. Đối với các cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND cấp huyện, ngạch chuyên viên và tương đương tối đa không quá 80%; ngạch cán sự, nhân viên và tương đương tối đa không quá 20%.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.