Chủ trương mới - Chính sách mới

Triển khai Chương trình nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân luật

Thứ Tư, 13/03/2024 | 15:28

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định 761/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai “Chương trình tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân Luật giai đoạn 2023 - 2030”.

Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp giao cho các cơ sở đào tạo cử nhân Luật bao gồm bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên ngành Luật, trong đó tập trung phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ trong nước và ở nước ngoài; tăng cường các chương trình thực tập sinh, trao đổi sinh viên, giảng viên luật.

Đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo theo chuẩn chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế. Tăng cường phát huy hiệu quả hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong và tham gia xếp hạng lĩnh vực pháp luật, kiểm định chất lượng quốc tế. Thu hút các chuyên gia giỏi trong nước và nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu lĩnh vực pháp luật. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các chương trình đào tạo cử nhân Luật. Tăng cường sự liên kết giữa các cơ sở đào tạo cử nhân Luật với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên thực tập nghề nghiệp, nâng cao năng lực làm việc cho sinh viên. Xây dựng cơ chế khuyến khích giảng viên ngành Luật tích cực tham gia hợp tác giảng dạy và nghiên cứu, cung cấp dịch vụ pháp lý đóng góp cho cộng đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.