Chị Nguyễn Thị Loan: Thoát nghèo nhờ nỗ lực vượt khó

Thứ Hai, 23/12/2019 | 17:19

Bằng nhiều hình thức như: được nhận đỡ đầu, hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất…, nhiều hộ nghèo đã có điều kiện để nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Tiêu biểu là hộ chị Nguyễn Thị Loan (ngụ ấp Phước Thạnh 2, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi).

Chị Nguyễn Thị Loan chăm sóc vườn rau. Ảnh: V.M

Nhà có 4 nhân khẩu, không vốn, không phương tiện sản xuất nên dù hết mực siêng năng và tiết kiệm trong chi tiêu nhưng gia đình chị Loan vẫn không thoát được cảnh nghèo. Đầu năm 2019, UBND xã Long Thạnh đã vận động hỗ trợ gia đình chị Loan 5 triệu đồng. Từ đồng vốn này, cộng với số tiền dành dụm được, gia đình chị Loan đã cải tạo hơn 1 công đất trước nhà để thực hiện mô hình trồng hoa màu và chăn nuôi gia cầm.

Trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi, vợ chồng chị Loan không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những hộ thực hiện mô hình thành công và ứng dụng kỹ thuật sản xuất rau màu an toàn, kỹ thuật chăn nuôi gia cầm từ các lớp tập huấn do ngành chức năng và chính quyền tổ chức. Đối với các loại rau màu thì cho thu hoạch bán hằng ngày; còn gia cầm thì xuất bán theo từng đợt, đạt lợi nhuận cao.

Ngoài ra, tranh thủ lúc nông nhàn, chồng chị Loan còn đi làm thuê kiếm thêm thu nhập. Nhờ tiết kiệm trong chi tiêu, tích lũy, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, mới đây, gia đình chị Loan đã xây dựng được căn nhà trị giá trên 60 triệu đồng. Trong đó, UBND xã Long Thạnh vận động Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ 25 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình góp thêm. Bày tỏ lòng biết ơn với sự quan tâm từ vật chất đến tinh thần của chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể, chị Loan cho biết đây sẽ là động lực giúp gia đình chị tiếp tục nỗ lực hơn nữa để nâng cao cuộc sống gia đình, thoát nghèo bền vững.

Bà Danh Thùy Dương - Phó Chủ tịch UBND xã Long Thạnh cho biết: Với sự nỗ lực vượt khó vươn lên, mới đây gia đình chị Nguyễn Thị Loan được UBND xã Long Thạnh xem xét đủ điều kiện công nhận thoát nghèo năm 2019. Đồng thời, tuyên dương nhân rộng trong người dân, nhất là hộ nghèo trong xã học hỏi theo cách tính toán, làm ăn và sự lao động cần cù của gia đình chị Loan.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.