Chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Thứ Tư, 24/01/2024 | 16:12

(BL-HU) Theo Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh, NLĐ có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được hỗ trợ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trao chi phí hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Ảnh: T.T

Cụ thể, về hỗ trợ vay vốn, NLĐ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân gia đình cách mạng, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp nếu có nhu cầu được hỗ trợ vay tối đa 100% chi phí theo hợp đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Nếu không nằm trong quy định trên, NLĐ cũng sẽ được hỗ trợ vay tín chấp 50% chi phí theo hợp đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội, vay thêm tối đa 30% chi phí theo hợp đồng bằng tài sản thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, còn lại 20% chi phí theo hợp đồng NLĐ tự túc.

Còn với chính sách hỗ trợ chi phí không hoàn lại, NLĐ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân gia đình cách mạng, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp được hỗ trợ tối đa 13 triệu đồng/người (hỗ trợ theo thực tế và hồ sơ thanh toán). Nếu không nằm trong diện hỗ trợ trên, NLĐ khác cũng được hỗ trợ 4 triệu đồng/người.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.