Hoàn cảnh bi đát của một gia đình nghèo

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:11

Từ một gia đình chí thú làm ăn, đủ ăn đủ mặc, thế nhưng, vào tháng 3/2017, tai ương ập đến với gia đình chị Trương Thị Trúc Hà (39 tuổi, ngụ khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Trong một lần té ngã, chị Hà bị tai biến liệt nửa người. Vậy là bao gánh nặng đổ dồn lên vai người chồng - anh Trần Ly Bôi (49 tuổi).

Vợ chồng anh Trần Ly Bôi - Trương Thị Trúc Hà. Ảnh: T.L

Trước khi sự cố xảy ra, chị Hà mưu sinh bằng nghề bán vé số, mỗi ngày thu nhập trên 100.000 đồng. Nay, không những không làm ra tiền, chị cũng không thể tự sinh hoạt cá nhân, mọi thứ đều nhờ vào người chồng. Đau lòng hơn là người con lớn bị mắc bệnh thiểu năng nên dù hơn 14 tuổi nhưng trí não của em chỉ như trẻ lên 3, không thể đỡ đần mẹ cha, ngày ngày chỉ biết vui chơi rồi đòi ăn. Đứa con gái nhỏ học lớp 3, tuy còn nhỏ nhưng em đã biết phụ cha chăm sóc mẹ, dọn dẹp nhà cửa.

Để có tiền thuốc thang cho vợ và nuôi hai con, anh Bôi phải tăng cường độ lao động. Sáng tinh sương anh lội bộ ra biển giăng lưới bắt cá. Mỗi tháng anh làm được 10 ngày (trung bình mỗi ngày thu nhập từ 100.000 - 200.000 đồng). Những ngày không giăng lưới bắt cá, anh đi bắt ốc bông, kiếm được 50.000 đồng/ngày để mua gạo ăn và mua thuốc cho vợ.

Anh Bôi chia sẻ: “Vất vả thế nào tôi cũng không ngại, miễn là lo được cho vợ con. Tôi chỉ lo là căn nhà đã rệu rã, mục nát, có thể đổ sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho vợ con. Tôi muốn sửa lại nhà nhưng không có khả năng! Vợ tôi ao ước có chiếc xe lăn nhưng tôi cũng chưa có tiền mua”.

Theo anh Trương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Nhà Mát: “Hoàn cảnh của anh Bôi rất đáng thương. Đoàn phường Nhà Mát đang vận động những người hảo tâm hỗ trợ anh Bôi cất căn nhà tình thương (trị giá 30 triệu đồng) nhằm giúp anh Bôi yên tâm lao động, vượt qua khó khăn để vươn lên thoát nghèo”.

THÙY LÂM 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.