Người dân mong chờ tuyến Hương lộ 6 sớm được nâng cấp

Thứ Tư, 02/05/2018 | 16:05

UBND tỉnh vừa ký Quyết định về việc xử lý kết quả giám sát, đánh giá đầu tư dự án xây dựng tuyến đường từ trung tâm TP. Bạc Liêu về xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng với tổng vốn đầu tư hơn 18 tỷ đồng (tuyến Hương lộ 6). Tuyến đường này dài hơn 12km, nối từ trung tâm TP. Bạc Liêu đến các xã: Hưng Hội, Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) và tiếp giáp với tỉnh Sóc Trăng.

Tuyến Hương lộ 6 sẽ được nâng cấp trên nền đường hiện hữu. Ảnh: C.L

Từ khi chùa Hưng Thiện (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) được nhiều du khách biết đến thì lưu lượng xe mỗi ngày một tăng, nhất là vào những ngày lễ, tết khiến mặt đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông cũng thường xảy ra.

Ông Kim Sung (người dân xã Hưng Hội) nói: “Trời nắng thì tuyến đường này bụi bay mù mịt, còn trời mưa thì mặt đường xuất hiện nhiều “ao nước” khiến cho việc điều khiển phương tiện giao thông rất khó khăn. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp tuyến đường này để việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn hơn”.

Theo ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Hội, việc đầu tư, nâng cấp tuyến Hương lộ 6 là rất bức thiết. Việc làm này không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn giúp xã từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối đồng bộ hệ thống giao thông từ xã đến huyện, tỉnh, giúp địa phương thu hút du khách đến với chùa Hưng Thiện.

Theo phê duyệt, tuyến Hương lộ 6 sẽ được đầu tư, nâng cấp trên nền đường hiện hữu với vận tốc thiết kế 40km/giờ, xe có tải trọng 10 tấn có thể lưu thông. Đồng thời xây dựng hệ thống thoát nước dọc và ngang trên tuyến tại một số vị trí cần thiết; cải tạo cống Cả Vĩnh và cống Nước Mặn cho phù hợp với quy mô phần đường… Dự kiến, tuyến đường này sẽ được nâng cấp vào tháng 9/2018 với tổng vốn đầu tư trên 18 tỷ đồng. UBND tỉnh giao Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các bước tiếp theo nhằm sớm khởi công dự án, đáp ứng nhu cầu giao thông đang rất bức xúc tại khu vực.

Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cùng với Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh cũng đã khảo sát thực tế tuyến đường này. Qua đó làm cơ sở triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp của mặt đường cũng như xem xét, xây dựng bến xe trung chuyển du khách khi đến chùa Hưng Thiện, góp phần phát triển lĩnh vực dịch vụ - du lịch địa phương.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.