Ông Lê Văn Quý: Vượt khó nuôi con ăn học

Thứ Hai, 25/06/2018 | 16:20

Khi dọn ra ở riêng (năm 1978), vợ chồng ông Lê Văn Quý (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) được cha mẹ cho 2 công đất ruộng để làm kế mưu sinh. Ban đầu cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Song, với ý chí vượt khó và cần cù lao động, đến nay ông Quý đã có cuộc sống khá giả, các con đều được ăn học nên người.

Nhờ nuôi cá, ông Lê Văn Quý (bên trái) có thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Ảnh: C.L

Những ngày đầu khi mới dọn ra ở riêng, ông Quý cùng vợ phải đi cày thuê, cuốc mướn, làm rất nhiều việc để kiếm sống. Tận dụng mảnh ruộng sau nhà, ông Quý trồng lúa, đào ao nuôi cá, chăn nuôi heo, gà, vịt… để kiếm thêm thu nhập.

Nhờ chịu khó làm ăn, sau vài năm, ông Quý tích lũy được một số vốn và bàn với vợ mua chiếc máy cày để cày thuê. Vài năm sau, ông Quý bán máy cày để mua chiếc ghe chở gạo đi bán. Tích góp qua nhiều năm, đến nay ông Quý đã có trên 30 công đất ruộng, cuộc sống gia đình ổn định.

Ngoài việc làm kinh tế, vợ chồng ông Quý rất quan tâm đến việc dạy dỗ, chăm lo con cái. Ông Quý luôn tạo điều kiện tốt nhất để 4 người con đều được đến trường. Không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, giờ đây, 4 người con của ông đều có việc làm ổn định. Trong đó, người con trai thứ ba của ông là giảng viên Trường đại học Tây Đô (TP. Cần Thơ).

Ông Quý được Hội Nông dân  huyện Vĩnh Lợi công nhận là Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi nhiều năm liền.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.