Ông Mai Kiên: Tấm gương sáng trong sản xuất và đời sống

Thứ Hai, 23/10/2017 | 08:37

Ông Mai Kiên (45 tuổi, ngụ ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) xuất thân từ gia cảnh khốn khó. Thế nhưng, với sự cần cù, nhạy bén, siêng năng lao động, đến nay ông đã vươn lên khá giả và nuôi 2 con ăn học thành tài.

Ông Mai Kiên chăm sóc rẫy mồng tơi. Ảnh: T.L

Nhà có hơn 2,5ha đất, ông Kiên dành 2,4ha làm ruộng và chỉ để hơn 1 công đất trồng rẫy. Mỗi năm, sau 2 vụ lúa ông thu lãi trên 80 triệu đồng. Riêng 1 công đất rẫy, ông luân canh trồng khổ qua, mồng tơi, dưa leo và các loại rau ngắn ngày, mỗi năm thu lãi trên 40 triệu đồng.

Là người cầu tiến nên mỗi khi xã có lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất, ông liền đăng ký học để có thêm kiến thức áp dụng cho trồng trọt, chăn nuôi. Hiện nay, ông là tổ viên Tổ trồng rau an toàn và là thành viên của Chi hội nghề nghiệp xã Hưng Hội.

Ngoài việc siêng năng lao động sản xuất, ông Kiên còn là thành viên của Ban quản trị chùa Giữa, chùa Đầu và chùa Chót (xã Hưng Hội), là người có uy tín ở địa phương. Đơn cử như mới đây, chính quyền xã phát động người dân nới rộng lộ nông thôn, đòi hỏi người dân phải hiến đất. Thế nhưng, với sự vận động, góp sức của ông nên người dân nhiệt tình ủng hộ, nhờ đó con lộ nông thôn từ 1m được mở rộng lên 1,6m, dài 150m hoàn thành sớm hơn dự định.

Không chỉ được người dân kính trọng về cách nghĩ, cách làm, ông Kiên còn được nhiều người nể phục trong cách nuôi dạy con. Hiện người con gái lớn của ông học ngành Y tại Trường đại học Cần Thơ, người con thứ học nghề đầu bếp tại TP. Hồ Chí Minh.

Không ngại khó, ngại khổ, siêng năng lao động, sống mẫu mực, ông Mai Kiên là tấm gương cho nhiều người noi theo.

Thùy Lâm

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.