Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Năm Dân vận khéo cấp tỉnh 2022 - 2023: Giúp Vĩnh Thanh về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Hai, 24/07/2023 | 16:20

Dự kiến ngày 26/7, Ban Chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo cấp tỉnh năm 2022 - 2023 tại xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) sẽ tổng kết hoạt động này. Sau gần 1 năm tổ chức các công trình, phần việc Năm Dân vận khéo, xã Vĩnh Thanh đã đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trên lĩnh vực sản xuất.

Vĩnh Thanh là xã đầu tiên của tỉnh và của huyện Phước Long về “đích” NTM năm 2014, NTM nâng cao năm 2019. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phước Long nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra mục tiêu xã cửa ngõ này hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu trên lĩnh vực sản xuất năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (thứ tư từ phải sang) dự lễ bàn giao nhà và tặng quà cho hộ ông Phan Văn Tình (ấp Huê 2, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long).

HƠN 44,1 TỶ ĐỒNG THỰC HIỆN CÁC CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC

Để cùng với địa phương hoàn thành chỉ tiêu này, tỉnh đã chọn xã Vĩnh Thanh để thực hiện Năm Dân vận khéo 2022 - 2023. Các công trình, phần việc thực hiện trong Năm Dân vận khéo đều dựa trên kết quả khảo sát thực tế, đề xuất về nhu cầu của cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở. Lễ ra quân Năm Dân vận khéo cấp tỉnh tại xã Vĩnh Thanh đã được tổ chức vào Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng năm 2022 (ngày 15/10), có Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng dự, phát biểu chỉ đạo và trao quà, bàn giao nhà cho người dân địa phương.

Theo Ban Chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo cấp tỉnh 2022 - 2023, tổng các nguồn lực vận động là 44,1 tỷ đồng. Trong đó, vốn vận động từ ngân sách của tỉnh, huyện, các nguồn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia là 34,7 tỷ đồng; còn lại là vận động từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân. Từ các nguồn vốn trên, đã xây dựng 3 cây cầu, 5 con đường, kéo điện lưới quốc gia; thực hiện an sinh xã hội gần 2,8 tỷ đồng, bao gồm cất, bàn giao 42 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, tặng nhiều học bổng, xe đạp cho học sinh, trao 3 bộ máy vi tính cho xã… Cùng với đó là thi công các trạm bơm, ô đê bao khép kín phục vụ xây dựng xã NTM kiểu mẫu về sản xuất, gầy dựng mô hình môi trường nông thôn ở ấp Huê 2B và ấp Tường Thắng B.

Xây dựng cầu giao thông nông thôn tại xã Vĩnh Thanh. Ảnh: N.Q

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CÁC CHI, TỔ HỘI

Ngoài các hoạt động bề nổi, trong Năm Dân vận khéo 2022 - 2023 các cấp còn tiến hành củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt của từng chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã; xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ, 7 chi, tổ hội, tổ tự quản nhằm tích cực thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do địa phương đề ra. Qua đó, đã tác động tích cực đến công tác vận động và được đông đảo quần chúng nhân dân đồng thuận. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhận định: “Nhân dân trong xã đồng thuận, tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc như: hiến đất xây dựng các công trình giao thông, đóng góp ngày công lao động, phát quang bụi rậm, chỉnh trang nhà cửa, trồng hàng rào cây xanh”.

Kết quả thực hiện “Năm Dân vận khéo” cấp tỉnh tại xã Vĩnh Thanh đã góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận của Đảng, chính quyền, của các ngành, các cấp trong tình hình mới. Còn đối với địa phương, đồng chí Võ Chí Ngoan - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh, cho biết: “Chuỗi hoạt động này đã nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho xã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đề nghị cấp trên công nhận xã NTM kiểu mẫu”.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.