Giảm nghèo - Việc làm

Giúp vốn cho 11 hộ nghèo

Thứ Sáu, 08/12/2023 | 15:44

(BL-HL) Thực hiện công tác vận động, đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, tham gia xây dựng nông thôn mới, năm 2023 các cấp Hội Nông dân huyện Phước Long đã hỗ trợ vốn cho 11 hộ nghèo; đồng thời tích cực tham gia vận động Quỹ An sinh xã hội hơn 11 tỷ đồng.

Cũng trong năm đã thành lập mới 2 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác và 17 tổ hội nghề nghiệp. Nhìn chung, các tổ chức kinh tế tập thể trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng chủ động trong việc tìm kiếm đối tác để liên kết sản xuất. Từ đó dần phát huy được vai trò trong liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cho thành viên và bà con trong khu vực hợp tác xã, tạo điều kiện cung ứng vật tư đầu vào và tiêu thụ đầu ra, góp phần ổn định giá cho thành viên và bà con trong khu vực nông thôn.

Ngoài ra, các cấp Hội Nông dân còn phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, trọng tâm là mô hình sáng - xanh - sạch - đẹp. Kết quả đến nay, toàn huyện có 30.163 hộ thu gom rác thải và hố xử lý rác gia đình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.