Giảm nghèo - Việc làm

Hội LHPN Phường 5 - Điểm tựa của hội viên, phụ nữ yếu thế

Thứ Sáu, 22/03/2024 | 16:25

Giúp vốn, hỗ trợ quà, tạo điều kiện phát triển mô hình sinh kế, phát động hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác… là những hoạt động mang tính “đòn bẩy” của Hội LHPN Phường 5 (TP. Bạc Liêu) thời gian qua nhằm giúp hội viên, phụ nữ có điểm tựa để vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Hội LHPN Phường 5 hỗ trợ quà và tiền cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.L

Để giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, thời gian qua, Hội LHPN Phường 5 đã thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực qua các phong trào như: Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau thường xuyên, giúp nhau đột xuất, giúp nhau có địa chỉ...

Thiết thực quan tâm đến đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chỉ tính riêng trong năm 2023, Hội LHPN Phường 5 đã thành lập mới 2 tổ phụ nữ nuôi heo đất tiết kiệm; hỗ trợ trên 1 tấn gạo, hàng trăm suất quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ hằng tháng cho một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng thẻ bảo hiểm y tế, tiền trị bệnh cho hội viên mắc bệnh ngặt nghèo, tặng học bổng; giới thiệu việc làm, vận động hội viên, phụ nữ tham gia vào các mô hình, câu lạc bộ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế… Bên cạnh đó, Hội còn hỗ trợ chị em tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển mô hình sinh kế, tạo thu nhập ổn định.

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN Phường 5 bởi hiện nay có nhiều vấn đề xã hội tác động trực tiếp đến sức khỏe, việc làm, thu nhập của phụ nữ. Như trường hợp của gia đình chị Trương Lê My (khóm 7), có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cả hai vợ chồng đều bị câm, đứa con lớn thì mắc bệnh động kinh. Hội LHPN Phường 5 thường xuyên đến thăm, hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền trị bệnh giúp gia đình chị vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Thời gian tới, Hội LHPN Phường 5 sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, tranh thủ huy động thêm các nguồn lực để hỗ trợ chị em. Đồng thời triển khai và phát triển các mô hình, câu lạc bộ để các hội viên, phụ nữ tham gia góp phần cải thiện đời sống, từ đó nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.