Giảm nghèo - Việc làm

Ông Lý Khol: Đồng hành với đồng bào Khmer trên hành trình thoát nghèo

Thứ Hai, 11/12/2023 | 16:22

Sau khi thôi công tác ở Vụ địa phương III vào năm 2019, ông Lý Khol trở về nhà ở thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) để tận hưởng cuộc sống an nhàn bên gia đình. Thế nhưng, với uy tín của mình, ông đã cùng với chính quyền địa phương tích cực xây dựng khối đại đoàn kết trong vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều phần việc thiết thực để đồng hành, tiếp sức đồng bào Khmer thoát nghèo.

Ông Lý Khol cùng Trụ trì chùa Hòa Bình mới tặng quà hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.T

Nhiều năm công tác trong lĩnh vực dân tộc và là người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, ông Khol luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của phum sóc. Thời gian qua, người dân ở ấp thường xuyên bắt gặp ông đi tuyên truyền, vận động từng nhà thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do địa phương phát động, nhất là công tác giảm nghèo bền vững.

Với các hộ nghèo, ông đến tận nhà để rà soát các tiêu chí thiếu hụt theo chuẩn nghèo đa chiều, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để đề xuất với Phòng Dân tộc - Tôn giáo huyện Hòa Bình, UBND thị trấn có hướng hỗ trợ phù hợp với điều kiện gia đình. Đồng thời, giải thích cho các hộ hiểu rõ ý nghĩa của các dự án, chính sách chỉ mang tính chất trao “cần câu”, điều quan trọng nhất để thoát nghèo và thoát nghèo bền vững là sự tự nỗ lực vươn lên của người dân.

Nói đi đôi với làm, bản thân ông Khol tìm đến các mạnh thường quân vận động quà, tiền để giúp hộ nghèo, cận nghèo dân tộc Khmer vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Cụ thể trong năm 2022, ông đã tặng hơn 3 tấn gạo và nhiều suất quà gồm nhu yếu phẩm cho các hộ Khmer trên địa bàn thị trấn. Còn trong năm 2023, ông Khol làm “cầu nối” để nhà hảo tâm ở tỉnh Sóc Trăng tổ chức tặng 120 suất quà cho các hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những việc làm tốt đẹp vì người nghèo, ông Khol được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ban trị sự chùa Hòa Bình mới mời làm tư vấn cho công tác dân tộc. Nhận được sự tin tưởng đó, ông tích cực tham gia giám sát kết quả triển khai các dự án chăm lo cho đồng bào Khmer để kịp thời phản biện, góp ý xây dựng chính sách dân tộc ngày càng tốt hơn.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.