Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu: Nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục toàn diện

Thứ Tư, 31/01/2024 | 15:01

Với mục tiêu xây dựng lớp học an toàn, yêu thương và tôn trọng đối với trẻ em, tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện để kích thích tính chủ động và sáng tạo của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, tại Trường mầm non Hoa Sen, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” năm học 2023 - 2024.

Chuyên đề được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: Phát triển thẩm mỹ với đề tài “Thiết kế ngôi nhà của bé”. Với hoạt động này, trẻ sẽ tự vẽ ra ngôi nhà mơ ước của mình trên giấy, tiến hành thuyết trình về ngôi nhà và tự chọn vật liệu để thực hiện “xây dựng” (ảnh 1, 2, 3 và 4). Cùng với đó là các hoạt động ngoài trời với chủ đề “Thực vật và mùa xuân”. Tham gia hoạt động này, trẻ thích thú cùng cô trang trí vườn cây, trang trí các tiểu cảnh mùa xuân và tham gia các trò chơi vận động… (ảnh 5, 6 và 7).

Các đại biểu tham dự chuyên đề ngoài trực tiếp tham quan các hoạt động của trẻ thì còn đóng góp nhiều bài tham luận hay, ý nghĩa nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn thành phố trong quá trình triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc”, được triển khai từ năm học 2023 - 2024.

Bà Mã Thanh Thúy - Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, cho biết: “Việc triển khai chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” nhằm hướng đến xây dựng mô hình trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, giúp trẻ phát triển các khả năng về tư duy, ngôn ngữ, giao tiếp, thể chất, nghệ thuật và sáng tạo. Bên cạnh đó, chuyên đề này cũng giúp nâng cao năng lực và ý thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng vì một môi trường giáo dục hạnh phúc”.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.