Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu: Ý nghĩa Hội thi “Bé với trò chơi dân gian”

Thứ Tư, 03/04/2024 | 17:20

Tại Trường mầm non Hoa Sen, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức thành công Hội thi “Bé với trò chơi dân gian” cấp thành phố, năm học 2023 - 2024.

Hội thi là dịp tuyên truyền hiệu quả, góp phần huy động sự tham gia, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong công tác giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, các điều kiện để trẻ được vui chơi lành mạnh, an toàn, góp phần phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần (ảnh 1).

Tham gia hội thi có trên 156 trẻ mầm non đến từ các trường mẫu giáo, mầm non công lập, tư thục trên địa bàn thành phố. Mỗi trường có 2 đội với 12 thí sinh (1 đội 6 thí sinh lớp Lá và 1 đội 6 thí sinh lớp Chồi). Các thí sinh lớp Chồi tham gia 3 trò chơi dân gian là chèo thuyền trên cạn, kéo co và gánh quả qua cầu (ảnh 2, 3 và 4). Các thí sinh lớp Lá tham gia 3 trò chơi gồm nhảy bao bố, đạp xe chở quả và kéo co (ảnh 5, 6 và 7). Hình thức các trò chơi là tham gia tập thể, các trẻ trong đội lần lượt luân phiên thực hiện phần chơi của đội mình. Đội có số điểm cao nhất là đội chiến thắng trò chơi đó.

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp trẻ được biết, được học hỏi và tham gia các trò chơi dân gian. Trẻ được vui chơi thoải mái, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, phát huy năng khiếu, thể hiện cảm xúc, tình cảm; rèn luyện khả năng khéo léo, bền bỉ trong vận động, tính phối hợp với đồng đội thông qua các trò chơi…

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.