Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Tuổi Thơ: Thú vị Hội thi​ “Trạng Nguyên nhí”

Thứ Hai, 01/04/2024 | 15:53

Trường mầm non Tuổi Thơ (phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) vừa tổ chức Hội thi “Trạng Nguyên nhí” dành cho trẻ 5 tuổi, năm học 2023 - 2024. Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh để trẻ có điều kiện giao lưu, học hỏi, trải nghiệm; giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, đồng thời phát triển nhận thức, trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản, niềm yêu thích, đam mê khám phá sự vật và hiện tượng xung quanh.

Hội thi diễn ra sôi nổi, thú vị với 3 phần: Phần thi Hương, Phần thi Hội và Phần thi Đình (ảnh 1, 2, 3, 4 và 5).

Trong đó, phần thi Hương có chủ đề “Chào hỏi” với phần tự giới thiệu về đội nhẹ nhàng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi mầm non bằng nhiều hình thức như: ca hát, múa… mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện sự vui tươi, hồn nhiên của trẻ.

Phần thi Hội với chủ đề “Chung sức”. Các đội cùng tham gia phần thi kiến thức chung, những thành viên trong đội hội ý và trả lời lần lượt từng câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm.

Phần thi Đình có chủ đề “Kiến thức”, với hình thức loại trực tiếp khi trả lời sai các câu hỏi. Ở phần thi này, các thí sinh tham gia trả lời lần lượt từng câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm với nội dung tập trung vào các lĩnh vực như: Nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa của quê hương.

Sau các phần tranh tài sôi nổi, 5 thí sinh có số điểm cao nhất đã được trao giải với những phần thưởng thật dễ thương (ảnh 6).

Qua Hội thi “Trạng Nguyên nhí” đã góp phần hướng trẻ đến tinh thần tự học hỏi, tự giải quyết vấn đề đơn giản, tạo cơ hội cho trẻ thể hiện khả năng sáng tạo, sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng xung quanh… Vì vậy, có thể nói đây là hoạt động rất thiết thực trong việc giáo dục trẻ về kỹ năng sống. Bên cạnh đó, “Hội thi còn là dịp để tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và cộng đồng về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, góp phần thu hút sự quan tâm của toàn xã hội vào công tác giáo dục trẻ mầm non”, bà Lê Thị Tám - Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ, cho biết.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.