Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Tân Hiệp: Điển hình trong xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp - an toàn”

Thứ Hai, 29/01/2024 | 15:55

Thời gian qua, phong trào xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp - an toàn” được ngành Giáo dục TX. Giá Rai thực hiện khá tốt. Các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc sáng tạo môi trường giáo dục cho trẻ trải nghiệm, tiêu biểu là Trường mẫu giáo Tân Hiệp (xã Tân Phong).

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD-ĐT về việc Hướng dẫn xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp - an toàn” và triển khai xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”, Trường mẫu giáo Tân Hiệp đã triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả để góp phần vào công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Theo đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị đã phối hợp cùng phụ huynh thiết kế môi trường trong khuôn viên trường gần gũi và thân thiện (ảnh 1 và 2).

Đối với môi trường trong lớp, giáo viên xây dựng lớp học với màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa; các đồ dùng, đồ chơi trong lớp được bố trí vừa tầm với của trẻ, trẻ có thể tự lấy và cất gọn gàng, ngăn nắp. Từ đó tạo cho trẻ sự vui vẻ, hứng thú tham gia các hoạt động theo ý thích (ảnh 3, 4 và 5).

Đặc biệt, các cô giáo còn trang trí môi trường lớp học bằng chính sản phẩm của trẻ; hình ảnh trong các góc chơi được thay đổi theo các chủ điểm, tạo cho trẻ sự thích thú với điều mới lạ. Ngoài ra, nhà trường cũng chỉ đạo giáo dục bảo vệ môi trường được lồng ghép vào các hoạt động: hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động trải nghiệm…, trẻ được tham gia vào các hoạt động lao động tập thể cùng cô như tưới cây, chăm sóc góc thiên nhiên, lao động cuối tuần cùng cô… Từ những hoạt động đó khuyến khích trẻ ý thức bảo vệ môi trường xung quanh (ảnh 6, 7 và 8).

Những giải pháp trên đã tạo nên môi trường giáo dục mang màu sắc riêng, thu hút sự yêu thích của trẻ trong các hoạt động, nhất là trẻ được sinh hoạt và vui chơi an toàn, từ đó ??đã tạo niềm tin cho phụ huynh khi gửi con tới trường.

Để phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, Trường mẫu giáo Tân Hiệp sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, gần gũi và thân thiện đúng với phương châm “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.