HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và làm việc tại xã Ninh Quới A

Thứ Sáu, 25/05/2018 | 14:18

(BL-LA) Sáng 25/5, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại Ninh Quới A - xã nông thôn mới của huyện Hồng Dân. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với xã Ninh Quới A.

Báo cáo của Đảng ủy xã Ninh Quới A về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã từ đầu nhiệm kỳ (2015 - 2020) đến nay cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của xã từng bước được phát triển ổn định, an ninh - quốc phòng được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng được nâng cao; kết cấu hạ tầng cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển. Đội ngũ cán bộ đã được đào tạo về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác. Nghị quyết của huyện là xây dựng Ninh Quới A trở thành thị trấn. Tuy nhiên, hiện nay nguồn lực đầu tư có hạn, điều kiện giao thông không thuận lợi... là những khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu này. Xã đã đề nghị tỉnh hỗ trợ xúc tiến đầu tư, khai thác lợi thế về giao thông thủy, bộ của xã, tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả giảm nghèo bền vững...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành trong đoàn công tác cũng đã trao đổi nhiều vấn đề còn vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội của xã như xây dựng nông thôn mới, xây dựng hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư...

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Ngọc Sương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy xã trong việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp một cách nghiêm túc, hiệu quả, từ đó thu được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao được đời sống nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Một số chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đạt và vượt theo lộ trình. Tuy nhiên, Ninh Quới A cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phải cố gắng khắc phục trong thời gian tới. Nhiều nội dung trong quá trình phát triển chỉ đạt dưới mức tiềm năng và lợi thế, quy mô kinh tế vẫn nhỏ, chuẩn nông thôn mới còn thấp... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã phải đánh giá, rà soát lại toàn bộ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội trong nửa nhiệm kỳ qua, qua đó xác định tiềm năng, lợi thế, xây dựng quy hoạch, định hướng chiến lược phát triển một cách bài bản; có mục tiêu phát triển rõ ràng. Xã cũng cần tập trung cho công tác giảm nghèo, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo, giữ vững an ninh - quốc phòng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Về sự hỗ trợ của tỉnh, đồng chí đề nghị các ngành tỉnh giúp xã Ninh Quới A chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, phát triển công nghiệp chế biến, xây dựng hạ tầng giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương tặng quà cho gia nghèo ấp Ninh Phước, xã Ninh Quới A.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và động viên em Nguyễn Thị Nhiên (học sinh lớp 12, xã Ninh Hòa) là học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm Nhà máy xay xát lúa gạo Vĩnh Lộc. Ảnh: M.Đ

Nhân dịp đến thăm và làm việc tại xã, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Ngọc Sương và hai hộ nghèo trên địa bàn xã. Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đến thăm Công ty Lương thực Vĩnh Lộc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.