HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Đóng góp ý kiến vào 21 dự thảo văn bản

Thứ Sáu, 01/03/2024 | 16:54

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 1/3, UBND tỉnh tổ chức họp thành viên Ủy ban tháng 3/2024 xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo tờ trình, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các sở, ngành được UBND tỉnh phân công soạn thảo theo các nội dung đã lần lượt trình bày và thống nhất 21 nội dung như: Báo cáo lại nội dung Tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của UBND tỉnh về việc hỗ trợ mức đóng BHYT cho người DTTS trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đây là 2 nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia phiên họp. Theo các thành viên, việc triển khai các chính sách hỗ trợ sẽ góp phần giúp người DTTS trên địa bàn tỉnh có điều kiện thuận lợi trong chăm sóc sức khỏe, góp phần hoàn thành chỉ tiêu về độ phủ BHYT trong dân. Đối với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo: Đây là chính sách nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, do đó, các địa phương, sở, ban, ngành có liên quan cần rà soát kỹ, công tâm, khách quan, không để sót, lọt đối tượng. Khi chính sách ban hành sẽ có hiệu lực ngay.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm soạn thảo các nội dung đã được thành viên UBND tỉnh thông qua, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại phiên họp, khẩn trương hoàn chỉnh theo quy định, trình UBND tỉnh ban hành.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.