HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản

Thứ Sáu, 22/03/2024 | 08:17

Chiều 21/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên Ủy ban để xem xét, đóng góp ý kiến về nội dung dự thảo các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh và dự thảo các quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đó, các đơn vị được UBND tỉnh phân công soạn thảo các văn bản dự thảo lần lượt thông qua 19 nội dung như: Dự thảo Báo cáo (tóm tắt) tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý 1 và phương hướng thực hiện quý 2/2024. Về nội dung này, các đại biểu cho rằng cần có thêm nội dung về những khó khăn, vướng mắc và thuận lợi trong việc giải ngân vốn đầu tư công, công tác thực hiện chuyển đổi số,… Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Cần làm chặt chẽ, thận trọng việc thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực. Trước tiên, thực hiện thí điểm ở một vài sở, sau đó rút kinh nghiệm để tiến tới triển khai nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Còn lại các dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự thảo Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư giáp khu tái định cư Bến xe - Bộ đội Biên phòng (điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án); dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc giải thể Công ty Cổ phần Sách và Văn hóa phẩm Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh về việc xin hiệp y phương án phân bổ sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh năm 2023; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra tổng thể việc quản lý, sử dụng tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức khoán kinh phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở các xã, phường, thị trấn và khóm, ấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định tiêu chuẩn chức vụ cán bộ, chức danh công chức và ngành đào tạo chức danh công chức các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định quản lý, sử dụng đối với từng 9 chức danh người hoạt động không chuyên trách ở các xã, phường, thị trấn trên địa bản tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về đào tạo dưới 3 tháng đối với 4 nghề áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt danh mục nghề đào tạo và định mức chi phí hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ, hoàn thành nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh; dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh chuẩn bị và thực hiện công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu... được các thành viên tham gia cuộc họp thống nhất thông qua.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Các đơn vị soạn thảo các nội dung được trình thông qua tại cuộc họp cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên để hoàn thiện về nội dung, đúng quy định, để các dự thảo sớm được xem xét thông qua và áp dụng thực hiện. Đặc biệt, các đơn vị soạn thảo văn bản cần nắm bắt các văn bản mới, các điều chỉnh có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các văn bản phù hợp, đúng quy định. Qua đó, góp phần cho tỉnh điều hành, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.