HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Singapore

Thứ Ba, 02/04/2024 | 15:33

Sáng 2/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã có buổi tiếp và làm việc với Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Hoàng Phát, Công ty TNHH Thực phẩm Agri Việt và Công ty TNHH Tư nhân đầu tư quốc tế Grand của Singapore. Các doanh nghiệp đến Bạc Liêu nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án sản xuất và chế biến muối chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Tham gia tiếp và làm việc với đoàn còn có 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Hữu Trí và Huỳnh Chí Nguyện.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định: Bạc Liêu rất hoan nghênh và sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp muốn phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. Đồng thời cho biết thêm: Muối là một trong những sản phẩm quan trọng của tỉnh, với diện tích sản xuất hơn 1.400ha, Bạc Liêu đang cung cấp hàng chục ngàn tấn ra thị trường mỗi năm. Bạc Liêu đang mong muốn phát triển lĩnh vực muối, nhất là muối chất lượng cao để gia tăng giá trị hạt muối của tỉnh.

Trình bày tại buổi làm việc, đại diện phía liên danh các công ty bày tỏ mong muốn đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến chuyên sâu về muối, cũng như nuôi trồng thủy sản bền vững ở các khu vực ven biển Bạc Liêu. Phía liên danh các công ty cũng trình bày thêm một số kế hoạch, sáng kiến kinh tế xanh đổi mới ngành muối và thủy sản tại Bạc Liêu và nếu được chấp thuận đầu tư, phía liên danh mong muốn tỉnh tạo điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông để vận chuyển muối đi tiêu thụ.

Đại diện nhà đầu tư giới thiệu sản phẩm muối chế biến chuyên sâu được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Việc doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh các mặt hàng muối, thủy sản trên địa bàn tỉnh sẽ là cơ hội để Bạc Liêu phát triển lợi thế về kinh tế biển mà trọng tâm là nâng cao giá trị hạt muối, giúp cho diêm dân trong tỉnh tăng thu nhập, giúp tỉnh bảo vệ và duy trì nghề muối có từ lâu đời. Bạc Liêu sẽ ủng hộ quyết liệt và tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần sớm có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất, chế biến muối, nếu có thể hoàn thành trước Festival nghề muối diễn ra tại tỉnh thì sẽ là một sự kiện hay, bổ sung thêm cho chuỗi hoạt động lễ hội muối năm nay. Riêng vấn đề về tuyến đường vận chuyển, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết thời gian qua tỉnh quan tâm đầu tư phát triển các tuyến đường trọng điểm, đảm bảo tải trọng được đưa vào sử dụng sẽ phục vụ tốt cho khâu vận chuyển. Không chỉ đường bộ, việc vận dụng Cảng cá Gành Hào vận chuyển cũng sẽ phù hợp cho doanh nghiệp.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.