Phóng sự - Ký sự

Nụ cười mùa xuân

Thứ Hai, 29/01/2018 | 16:58

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn, mang không khí tết đến với những mảnh đời thiếu may mắn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, tuổi trẻ Tỉnh đoàn đã thực hiện chương trình “Nụ cười mùa xuân” đầy ý nghĩa. Để hoạt động thật sự mang “hơi thở” ấm áp, tưng bừng của mùa xuân, hơn 1 tháng trước, tuổi trẻ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Nhà máy Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, các thanh niên tình nguyện, vận động cá nhân, nhà hảo tâm… để tặng hơn 60 suất quà và 100kg gạo cho các cụ già, em nhỏ của trung tâm.

Ai cũng có quà, nhưng tạo một không khí xuân rộn ràng, đầm ấm chính là điều các “áo xanh” mong muốn thực hiện nhất. Đó chính là buổi họp mặt đầu xuân đậm chất “tết Việt”: có bánh mứt, dưa hấu đỏ; có bữa cơm ấm áp với những món ăn truyền thống (ảnh 1 và 2). Hơi ấm của mùa xuân đã đến với các em nhỏ mồ côi qua sự bù đắp yêu thương của các anh chị “áo xanh” (ảnh 3). Còn các cụ già cũng không cảm thấy quạnh hiu khi đón nhận tấm chân tình của tuổi trẻ Tỉnh đoàn trao tặng thông qua nghi lễ mừng thọ (ảnh 4).

Những cụ già, em nhỏ tại Trung tâm đã thật sự cảm nhận được trái tim thiện nguyện của các bạn trẻ thông qua những món quà xuân đầy ý nghĩa. Các bạn thật trẻ trung, sôi nổi qua những câu hát, điệu nhảy sôi động (ảnh 5), nhưng cũng vô cùng ấm áp với tâm nguyện: mùa xuân không của riêng ai nên muốn sẻ chia niềm vui đến những người kém may mắn. Và để “Nụ cười mùa xuân” lan tỏa khắp mọi nơi.

Hoàng Uyên  

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.