Triệt xóa nhiều điểm mại dâm “núp bóng” nhà nghỉ, cơ sở massage

Thứ Sáu, 05/01/2024 | 16:54

Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh vừa phối hợp với Công an các địa phương phối hợp triệt xóa nhiều điểm mại dâm “núp bóng” các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, massage trên địa bàn. Trong đó, có tình trạng rao bán dâm công khai trên mạng xã hội và chọn cố định một nhà nghỉ để làm “bãi đáp”.

Rao bán dâm công khai trên mạng xã hội, ấn định nhà nghỉ nơi hoạt động mại dâm. Ảnh: H.Đ

Ngày 18/12/2023, tại cơ sở kinh doanh nhà nghỉ Phước Lọc (huyện Đông Hải), Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện tại phòng số 2 và 5 của nhà nghỉ xảy ra hoạt động mua, bán dâm. Quá trình kiểm tra cũng cho thấy cơ sở này còn vi phạm một số quy định pháp luật khác liên quan đến ngành nghề kinh doanh.

Trước đó, ngày 13/12/2023, tại cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, massage Phong Phạm (ấp Bình Hổ A, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long), lực lượng chức năng cũng phát hiện tại phòng số 1 của khu massage và phòng số 2 khu nhà nghỉ xảy ra hoạt động mua, bán dâm giữa 2 đôi nam nữ. Trong đó, có hoạt động mua, bán dâm giữa khách và nhân viên cơ sở kinh doanh.

Ông Nguyễn Vũ Phong - Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh, cho biết: “Trước, trong và sau Tết là thời điểm phức tạp về tình hình tội phạm và các vi phạm pháp luật, trong đó, tệ nạn xã hội cũng lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động. Do đó, Đội đã tăng cường các hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội”.

Theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, thời gian qua, việc rao bán dâm công khai trên mạng xã hội diễn ra phổ biến trên cả nước, gây bức xúc trong Nhân dân. Tại Bạc Liêu phát hiện một số trang Facebook như “Gái gọi Bạc Liêu - Kết bạn Zalo”, “Gái gọi Bạc Liêu” chuyên rao bán dâm gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận. Sau khi kết bạn được với khách, đối tượng bán giới thiệu về các hình thức “chìu chuộng” khách và ra giá, nếu khách đồng ý thì địa điểm được ấn định là Nhà nghỉ Duy Đăng (đường 23 tháng 8, Phường 8, TP. Bạc Liêu). Lần theo các manh mối, Đội kiểm tra liên ngành 178 phát hiện tại nhà nghỉ này thường xuyên diễn ra hoạt động mại dâm. Tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện tại 3 phòng của nhà nghỉ có 5 đối tượng mua, bán dâm. Tổ công tác đã lập biên bản đối với cơ sở kinh doanh và những người có liên quan về hành vi vi phạm hành chính quy định tại các Điều 12, 24 và 25, 27 Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời bàn giao lại cho Công an địa phương xử lý.

H.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.