Quốc tế

Hải quân Việt Nam-Malaysia nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị

Thứ Sáu, 09/02/2024 | 16:04

Trong khuôn khổ chuyến thăm Malaysia, sáng 9-2, đoàn công tác trên Tàu 20 (Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân) do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đề đốc Harisundar Rajoo, Phó tư lệnh Hạm đội miền Tây, Hải quân Hoàng gia Malaysia.

Đại tá Đoàn Bảo Anh trao đổi với Đề đốc Harisundar Rajoo. 

Bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Malaysia tươi đẹp và mến khách, Đại tá Đoàn Bảo Anh cảm ơn lãnh đạo Hạm đội miền Tây đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho chuyến thăm của Tàu 20, cũng như sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình và tình cảm nồng ấm mà các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Hoàng gia Malaysia dành cho đoàn công tác. Đại tá Đoàn Bảo Anh bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng, các hoạt động giao lưu trong chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa sĩ quan, thủy thủ hải quân Việt Nam-Malaysia, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hải quân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Đề đốc Harisundar Rajoo trao quà lưu niệm tặng Đại tá Đoàn Bảo Anh.

Hai đoàn chụp ảnh chung. 

Chào mừng Tàu 20 cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam đến thăm căn cứ Lumut, một trong những căn cứ lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Malaysia, Đề đốc Harisundar Rajoo cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hải quân hai nước, đồng thời cho biết thời gian tới sẽ cử tàu hải quân sang thăm Việt Nam.

* Cũng trong sáng 9-2, các sĩ quan, thủy thủ từ Hạm đội miền Tây và các tàu hải quân của Malaysia đã tham quan Tàu 20.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.