Thanh thiếu niên

Áo dài xuống phố đón xuân

Thứ Sáu, 19/01/2024 | 17:38

Chỉ còn 20 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, rất nhiều bạn trẻ thướt tha trong những tà áo dài xuống phố để ghi lại những hình ảnh xinh tươi đón chào xuân mới. Đó cũng là cách họ chọn để lưu giữ những tháng ngày tươi đẹp nhất của thanh xuân.

Thiếu nữ du xuân với áo dài.

Điểm tô hương sắc mùa xuân

Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, trái tim nhiều người lại rộn nhịp khi bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ diện áo dài thướt tha, xúng xính sắc màu xuống phố chụp ảnh lưu niệm. Bạn trẻ Hồng Ngân (TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, nhưng thật đáng quý khi tà áo dài vẫn luôn là một phần không thể thiếu với nhiều người, nhất là các bạn trẻ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay trên thị trường có nhiều mẫu áo dài cách tân hiện đại nhưng vẫn giữ vẻ đẹp truyền thống, tạo sự thướt tha, nền nã cho người mặc với các chất liệu gấm hoa văn in nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. Tôi và các bạn cũng đã tậu về cho mình những chiếc áo ưng ý và vừa hoàn thành xong một bộ ảnh cùng nhau để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa xuân mới”.

Trào lưu mặc áo dài dạo phố mùa xuân, chụp ảnh check-in lưu lại những kỷ niệm đẹp những ngày xuân cận kề trở nên thịnh hành với nhiều bạn trẻ thời gian gần đây. Các bạn nữ không ngần ngại chi tiền để mua hoặc thuê áo dài, trang điểm thật xinh xắn theo “gu” riêng và chọn các địa điểm bắt mắt để cho ra đời những bộ ảnh lưu giữ nét thanh xuân qua từng năm tháng. Những bộ áo dài rực rỡ, duyên dáng thả bước cùng các “nàng thơ” ở mọi không gian, tôn vinh nét đẹp Việt và điểm tô cho mùa xuân thêm hương thêm sắc.

Nắm bắt thị hiếu ấy, thời điểm này các không gian phố xá, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… trên khắp địa bàn tỉnh cũng được trang trí rực rỡ và trở thành điểm đến lý tưởng để các bạn trẻ chọn làm bối cảnh cho những bộ ảnh xuân. Mặc áo dài ngày xuân, lưu giữ và lan tỏa những nét đẹp văn hóa truyền thống dường như dần trở thành xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn giữa nhịp sống xô bồ, hiện đại. Bởi vậy, thời điểm này cũng là lúc các cửa hàng áo dài tất bật lên mẫu để phục vụ thị hiếu của giới trẻ.

Thiếu nữ nền nã, dịu dàng với áo dài. Ảnh: Đ.K.C

Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Thời tiết năm nay rất đẹp để diện áo dài, bởi vậy nhóm bạn của Tuyết Kha (huyện Vĩnh Lợi) đã đặt mua 8 bộ áo dài truyền thống để đi chúc Tết, du xuân và xuống phố chụp ảnh cùng người thân, bạn bè. Tuyết Kha cho biết: “Dù trẻ, nhưng tôi lại thích diện áo dài trong những dịp lễ quan trọng, nhất là tết Nguyên đán. Tôi cảm thấy tự tin và đẹp hơn khi được khoác trên người quốc phục dân tộc. Các bạn cùng nhóm cũng có chung sở thích ấy, nên năm nào nhóm tôi cũng cập nhật xu hướng áo dài xuân để mua về mặc đón Tết cổ truyền. Đó cũng là ngụ ý mà chúng tôi muốn lan tỏa đến các bạn trẻ trong việc chung tay tôn vinh vẻ đẹp Việt”.

Năm nay, xu hướng áo dài được nhiều bạn trẻ ưa chuộng chính là các thiết kế hiện đại, cách tân nhưng vẫn mang hơi hướng cổ điển. Những chiếc áo dài này mang lại nét đẹp của sự sang trọng, yêu kiều của quý cô thời xưa mà vẫn chứa đựng sự thanh lịch của thời hiện đại. Chính sự cộng hưởng ở nét đẹp truyền thống và hiện đại đã làm cho tà áo dài Việt trường tồn mãi với thời gian, trở thành quốc hồn, quốc túy của dân tộc. Ngoài việc lên ngôi của áo dài, các phụ kiện “đính kèm” như hoa tai, vòng cổ ngọc trai, khăn lụa, mấn tóc… cổ điển cũng được nhiều bạn trẻ săn tìm để đầu tư cho những bộ ảnh Tết.

Chọn áo dài để xuống phố đón xuân, diện trong mấy ngày tư ngày tết không chỉ tôn lên nét đẹp thanh lịch, quý phái cho người mặc, mà hơn hết còn thể hiện ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc trước họa “xâm lăng văn hóa”. Những tà áo dài rực rỡ sắc xuân, nhẹ nhàng tung bay giữa phố hòa cùng cảnh vật đất trời vào xuân như tạo nên bức tranh tuyệt đẹp đón xuân mới Giáp Thìn 2024 đầy tươi mới.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.