Thanh thiếu niên

Đoàn kết, yêu nước, tình nguyện, cống hiến vì Bạc Liêu phát triển bền vững

Thứ Hai, 28/10/2019 | 14:39

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Theo đó, với khẩu hiệu hành động được xác định trong nhiệm kỳ mới là “Đoàn kết, yêu nước, tình nguyện, cống hiến vì Bạc Liêu phát triển bền vững”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề ra 14 chỉ tiêu, cùng các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên” và “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”.

Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Hòa Bình trao vốn hỗ trợ  thanh niên phát triển kinh tế. Ảnh: H.L

Cụ thể, Hội sẽ tiếp tục phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, động viên các tầng lớp thanh niên phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, bảo vệ Đảng, chính quyền Bạc Liêu nói riêng và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung. Đồng thời, khơi dậy, cổ vũ, phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực của hội viên, thanh niên, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên, thanh niên về “Sống đẹp - Sống có ích”; tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên xung kích đi đầu xây dựng nếp sống văn hóa gia đình và trong xã hội, góp phần xây dựng người thanh niên Bạc Liêu thời kỳ mới có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, có lối sống lành mạnh, có đạo đức, văn hóa; giữ gìn, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, ra sức rèn đức, luyện tài, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác, có bản lĩnh vững vàng, tự tin trong hội nhập quốc tế, tình nguyện vì cộng đồng, khát vọng, cống hiến, sẵn sàng vì quê hương, Tổ quốc.

Bên cạnh đó là triển khai thực hiện chương trình, các hoạt động trang bị kiến thức khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên. Hội LHTN phối hợp với ngành hữu quan tổ chức các chương trình giao lưu, tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ thanh niên, huy động nguồn lực hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp; tổ chức và thành lập các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế… cung cấp thông tin, kiến thức và các kỹ năng thực hành liên quan đến vấn đề việc làm, tuyển sinh học nghề, các chính sách vay vốn để học nghề, xuất khẩu lao động và phát triển kinh tế thông qua các hoạt động như: Sàn giao dịch việc làm, Ngày hội tư vấn nghề nghiệp, tư vấn vay vốn… Phát huy vai trò của các chuyên gia, các doanh nhân trẻ, các nhà khoa học trong tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Trong công tác xây dựng Hội thì xác định chất lượng cán bộ Hội là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở Hội là đột phá. Theo đó, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có chất lượng, có uy tín, trưởng thành từ phong trào thanh niên. Tiếp tục nghiên cứu đổi mới mô hình, tổ chức hoạt động của Hội nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên và tình hình mới, trọng tâm là tổ chức Hội ở các lĩnh vực, địa bàn mà tổ chức Ðoàn chưa vươn tới như doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội. Ngoài ra, chú trọng nâng cao năng lực tổ chức, kỹ năng của cán bộ Hội, hội viên và tổ chức Hội các cấp; tập hợp những cá nhân tiêu biểu để xây dựng lực lượng nòng cốt trên địa bàn dân cư trong các thành phần thanh niên.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.