Thanh thiếu niên

Xu hướng

“Đu trend” xin review về mình

Thứ Sáu, 19/01/2024 | 17:37

Gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội (MXH), “Xin chút review (nhận xét) về bản thân” trở thành cụm từ “hot trend”. Trào lưu này cũng được nhiều bạn trẻ ở Bạc Liêu rủ nhau thực hiện.

Ảnh minh họa: Đ.K.C

Trào lưu này không chỉ thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các bạn trẻ trên MXH, mà các status (trạng thái), comment (bình luận)… trên Facebook về việc này cũng xuất hiện rất nhiều. Theo tìm hiểu, cụm từ “xin chút review về bản thân” bắt nguồn từ bài đăng của một tài khoản trong hội nhóm có tên “Thánh Riviu” trên Facebook. Ngay sau khi đăng tải, bài viết có hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ, bình luận, hưởng ứng của người dùng MXH. Nhiều bạn trẻ nhanh chóng chia sẻ bài viết này lên trang cá nhân để “xin một chút nhận xét về bản thân”.

Vốn là người nhạy “bắt trend”, Khánh Phương (sinh viên đại học, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi thấy cụm từ này xuất hiện rất nhiều trên Facebook những ngày gần đây. Thấy bạn bè nhiệt tình “bắt trend, nên tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tôi muốn biết mọi người nhận xét thế nào về mình từ tính cách, năng lực, sở trường… bản thân, từ đó tôi sẽ dễ dàng biết được ưu, nhược điểm để phát huy và khắc phục”.

Gen Z Thảo Ngọc (nhân viên văn phòng) cũng rất hào hứng: “Tôi thấy trend này rất hay và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của nhiều bạn trẻ. Tôi cũng tham gia vì muốn hiểu người khác nghĩ gì về mình. Bản thân tôi còn điều gì chưa hoàn hảo? Những kỹ năng nào cần phải trau dồi, kiến thức nào cần phải nâng cao để ngày càng tốt hơn trong mắt mọi người?”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận bên cạnh những lời góp ý chân thành, sâu sắc cũng có không ít những bình luận “dở khóc dở cười” theo kiểu “mượn gió bẻ măng”, châm chọc lẫn nhau gây tổn thương cho người “đu trend”.

Bởi vậy, khi muốn “đu trend” này, các bạn trẻ nên cân nhắc liệu có cần thiết hay không khi để người khác nhận xét về mình trên MXH? Khi đăng bài cần lựa chọn chế độ công khai hay cài đặt giới hạn đối tượng tương tác để tránh những đánh giá không cần thiết. Sau khi đăng bài, cần đón nhận lượt tương tác, bình luận với tinh thần điềm tĩnh, sáng suốt, phân định rạch ròi tránh để cảm xúc chi phối dẫn đến những hành xử “kém duyên”.

Chí Phong

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.