Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Nơi con tìm về…

Thứ Tư, 27/01/2021 | 14:41

Dòng đời tất bật, hối hả đôi lúc khiến con chỉ muốn tìm về với gia đình - chốn yêu thương và bình yên nhất trong tâm hồn những người xa quê. Nơi đó tràn ngập tiếng cười thân thương, có bữa cơm đạm bạc mẹ nấu, có những cái vuốt ve và có cả sự nũng nịu dù con đã lớn…

Minh họa: Internet

“Mệt rồi thì về với mẹ nghen con!”, giọng mẹ vẫn ấm áp, thân thương mỗi khi dặn dò con câu đó. Chính vì vậy, khi trò chuyện qua điện thoại với mẹ, nước mắt con lại lưng tròng. Con không dám tiếp chuyện với mẹ thật lâu vì không muốn mẹ biết con đang buồn. Mẹ đã phải vất vả, tần tảo buôn gánh bán bưng để nuôi con lớn khôn, vậy mà giờ đây, khi đã có công việc ổn định con vẫn khiến mẹ lo lắng, buồn phiền.

Con nhớ lại những ngày phải ngược xuôi tìm việc. Dù con phải bươn chải kiếm sống bằng đủ mọi nghề, nhưng trong tâm hồn con bao giờ cũng cảm thấy bình yên, ấm áp bởi sau những lúc làm việc mệt nhọc, con lại được sà vào vòng tay ấm áp của mẹ. Cảm giác thật hạnh phúc, yên bình làm sao vì tình yêu thương và sức mạnh mẹ truyền cho con để con có thể vượt qua những chông gai, thử thách trong cuộc sống. Mùa xuân của những năm trước, con phải ở lại trực tăng ca nên không đoàn tụ với gia đình nhưng con vẫn cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương của gia đình. Đó là động lực để con vượt qua khoảng thời gian khó khăn gian khổ của tuổi trẻ.

Sau bao ngày ngược xuôi kiếm sống, cuối cùng con cũng thực hiện được ước mơ đứng trên bục giảng. Để con chạm tay vào ước mơ, đó là cả một hành trình dài được đánh đổi bởi mồ hôi, nước mắt của cha mẹ. Đôi tay mẹ chai sần, làn da đen sạm, lưng còng theo năm tháng vất vả của cuộc đời; đôi bàn chân cha nứt nẻ, rách toác, lưng cha cũng còng và những cơn đau cũng kéo đến nhiều hơn do hệ quả của những công việc nặng nhọc. Và khi đứng trước cổng trường con dạy, nước mắt mẹ lăn dài trên đôi má nóng hổi. Con cảm nhận được đó là giọt nước mắt của hạnh phúc và niềm hy vọng. Cha thì im lặng, trong đôi mắt cũng ánh lên một niềm tin. Những lúc áp lực, mệt mỏi, con sẽ coi đó là động lực để cố gắng vượt qua.

Năm cũ sắp qua đi, trời trở lạnh, cái lạnh của những ngày cuối đông càng làm nao lòng những người con xa quê. Trong thời khắc giao mùa, con chỉ muốn tìm về bên gia đình để cảm nhận được sự yêu thương và chở che của cha mẹ. Về để con được bé lại, để được trở về với tuổi thơ đầy ấm áp, yêu thương.

Lê Văn Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.