Thanh thiếu niên

Tinh thần cống hiến lặng thầm của người bác sĩ trẻ

Thứ Hai, 26/02/2024 | 16:30

Hướng đến kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), gác lại niềm vui riêng của bản thân để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, các y, bác sĩ trẻ của tỉnh lại lặng lẽ, âm thầm ngày đêm cống hiến, không quản ngại khó khăn, vất vả để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Bác sĩ CKI Lê Nhật Bảo tham gia khám ngoại viện cho người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ CKI Lê Nhật Bảo (Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) cho biết, anh sinh ra và lớn lên ở làng quê của TX. Giá Rai. Ước mơ trở thành bác sĩ được Bảo ấp ủ từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường dù biết rằng con đường này chẳng hề dễ. Để chạm tới ước mơ của mình, trong suốt khoảng thời gian học cấp 3, Bảo đã không ngừng nỗ lực học tập. Sự cố gắng nào rồi cũng đến lúc thu về “quả ngọt”, Bảo thi đậu vào Trường đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, trong khi chi phí học tập của ngành Y và sinh hoạt ở TP. Hồ Chí Minh lại đắt đỏ đã tạo không ít áp lực cho Bảo trong 6 năm học tập. Nhưng với quyết tâm theo đuổi ước mơ cùng sự đồng hành của chương trình Nhịp cầu nhân ái của Đài PT-TH Bạc Liêu, Bảo đã vượt qua mọi rào cản và về đích.

Sau khi tốt nghiệp đại học, với năng lực và bằng cấp của mình, Bảo có thể làm việc ở những bệnh viện tại các tỉnh, thành phố lớn, nhưng trong suy nghĩ của bác sĩ trẻ này là phải trở về quê hương. Nguyên nhân cho việc chọn về công tác tại tỉnh nhà, được bác sĩ sinh năm 1994 này đưa ra là phần vì muốn được ở gần người thân, mặt khác quê hương có quá nhiều ân tình sâu nặng với mình. Bắt đầu công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ tháng 10/2018, đến năm 2021 Bảo được đưa đi đào tạo CKI. Trong suốt khoảng thời gian làm việc tại bệnh viện, bác sĩ CKI Lê Nhật Bảo đã cùng với đội ngũ y, bác sĩ của Khoa Nội tổng hợp làm tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, không nề hà gian truân, vất vả và có cả hiểm nguy, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Bảo đã xung phong làm tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ngoài ra, bác sĩ CKI Lê Nhật Bảo còn tham gia các chương trình thiện nguyện, khám, chữa bệnh ngoại viện miễn phí cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn do bệnh viện hoặc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Với Bảo, mỗi chuyến đi là một kỷ niệm và là niềm vui của người thầy thuốc khi được làm công việc ý nghĩa là khám, chữa bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân ở những nơi điều kiện còn thiếu thốn.

Trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, nhưng bằng tấm lòng “lương y như từ mẫu”, những năm qua, không riêng gì bác sĩ CKI Lê Nhật Bảo mà đội ngũ y, bác sĩ trẻ của tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để hoàn thành trọng trách cao cả của những “chiến sĩ” áo trắng.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ thầy thuốc trẻ trên địa bàn tỉnh vẫn ngày đêm đồng hành cùng nỗi đau của người bệnh, giành giật sự sống khỏi lưỡi hái tử thần và luôn bền bỉ đương đầu trước nguy hiểm. Vì vậy, sự cống hiến, tận tâm và hy sinh vì lý tưởng nghề mà họ theo đuổi để hoàn thành sứ mệnh của mình rất cần được mọi người chia sẻ, trân trọng và tôn vinh.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.