Thể thao

Thể thao Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa

Thứ Hai, 02/10/2023 | 16:37

ASIAD 19 chỉ còn vài ngày nữa là khép lại, do vậy các tuyển thủ Việt Nam ở những nội dung thi đấu còn lại phải nỗ lực hơn nữa thì chúng ta mới có cơ hội đạt chỉ tiêu giành 2 - 5 Huy chương Vàng (HCV).

Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: Internet

Trên thực tế, mọi so sánh giữa thể thao Việt Nam với thể thao các quốc gia đang có mặt ở Đại hội tại Hàng Châu (Trung Quốc) hay thậm chí là chỉ riêng so với các quốc gia tại Đông Nam Á vẫn đang là những sự khập khiễng chưa chuẩn xác. Bởi vì, tất cả đội tuyển thể thao đều đã và đang nỗ lực thi đấu. Đại hội còn tranh tài, chưa chính thức khép lại nên chỉ tiêu giành từ 2 - 5 HCV của chúng ta vẫn còn những cơ hội đạt được.

ASIAD 19 còn 1/3 chặng đường nữa là khép lại và chúng ta chờ đợi cao nhất vẫn là giành thêm các HCV không chỉ để đạt đúng chỉ tiêu đưa ra mà còn là sự khẳng định của chúng ta trên đấu trường châu lục.

Thể thao Thái Lan đang là nền thể thao của Đông Nam Á đạt thành tích tốt nhất tại ASIAD 19 tính đến ngày 2/10. Năm năm trước - tại ASIAD 18, thể thao Thái Lan giành tổng 11 HCV nên cơ hội để đoàn thể thao quốc gia này vượt thành tích trên từ kết quả tại ASIAD 19 là hoàn toàn triển vọng.

Hiện Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines... đều có HCV, vì vậy thể thao Việt Nam phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong kỳ Đại hội này!

B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.