Thông báo - Quảng cáo

Thể lệ cuộc thi viết “Tiết kiệm điện năm 2013”

Thứ Hai, 02/09/2013 | 16:28

Công ty Điện lực Bạc Liêu phối hợp với Báo Bạc Liêu tổ chức cuộc thi viết “Tiết kiệm điện năm 2013”.

1. Đối tượng dự thi:

- Tất cả các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh, bạn đọc không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp;

- Thành viên Ban giám khảo và Ban tổ chức không được tham dự.

2. Tác phẩm dự thi:

a) Hình thức: Bài viết và hình ảnh kèm theo gồm 2 dạng:

- Thứ nhất: Là những bài viết và hình ảnh kèm theo được thể hiện dưới dạng phóng sự, ký sự, bài phản ánh… đã được đăng trên các báo in, báo điện tử của địa phương trong thời gian từ ngày 1/1 - 31/10/2013.

- Thứ hai: Là những bài viết và hình ảnh kèm theo được thể hiện dưới dạng phóng sự, ký sự, bài phản ánh… chưa được đăng trên bất cứ tờ báo, tạp chí nào.

b) Nội dung:

Phản ánh, giới thiệu các giải pháp, mô hình, sáng kiến tiết kiệm điện hiệu quả và sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng thay thế (gắn với những con người cụ thể); Giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm điện; Phê phán những biểu hiện lãng phí trong sử dụng điện của các cá nhân, tập thể.

3. Yêu cầu:

- Tất cả những cá nhân, tập thể, sự kiện… trong bài viết đều phải là người thật, việc thật. Ban tổ chức không chấp nhận tác phẩm (bài viết, hình ảnh) hư cấu hoặc chỉnh sửa bằng các biện pháp kỹ thuật.

- Tác giả bài viết phải cung cấp địa chỉ cụ thể nhân vật (cá nhân hoặc tập thể) trong bài viết để Ban tổ chức tiến hành xác minh khi cần thiết.

- Một tác giả có thể gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi, bao gồm cả tác phẩm đã xuất bản, hoặc chưa xuất bản.

- Đối với tác phẩm dự thi đã xuất bản:

+ Đối với báo in: Gửi nguyên bản gốc hoặc photocopy ra giấy khổ A4, ghi rõ tên báo và thời gian đăng tải; Nếu báo in đồng thời được đưa lên báo điện tử thì cần gởi đường dẫn (link) bài viết.

+ Đối với báo điện tử: In giấy khổ A4. Ghi rõ tên báo, thời gian đăng tải và gửi kèm đường dẫn (link) địa chỉ bài viết.

- Đối với tác phẩm dự thi chưa xuất bản:

+ Viết bằng tiếng Việt, thể loại văn xuôi, tối đa 1.600 chữ, font chữ Unicode. Dưới bút danh (nếu có), xin ghi rõ tên thật, năm sinh, địa chỉ, đơn vị công tác (nếu có) và số điện thoại, email liên lạc.

+ Mỗi bài viết cần kèm theo ít nhất 2 tấm ảnh của nhân vật (tập thể hoặc cá nhân) trong bài viết. Gửi file word (.doc).

- Tất cả bài dự thi gửi đến Ban tổ chức theo đường bưu điện hoặc email phải ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi viết “Tiết kiệm điện năm 2013”.

Bài dự thi chỉ viết về mô hình, giải pháp, sáng kiến tiết kiệm điện, những điển hình (cá nhân hoặc tập thể) thực hành tiết kiệm điện hoặc lãng phí trong sử dụng điện… diễn ra trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp liên quan đến bản quyền của giải pháp, sáng kiến tiết kiệm điện của các tập thể, cá nhân được phản ánh trong bài dự thi. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về mọi sự tranh chấp bản quyền của các tác phẩm báo chí tham gia cuộc thi viết “Tiết kiệm điện năm 2013”.

Bài dự thi cuộc thi viết “Tiết kiệm điện 2013” đồng thời gửi đến hai địa chỉ:

- Báo Bạc Liêu: Số 16, đường Lê Văn Duyệt, phường 3, TP. Bạc Liêu; hoặc gửi qua email theo địa chỉ: tsbaobaclieu@gmail.com

- Văn phòng, Công ty Điện lực Bạc Liêu: Số 07, đường Trần Huỳnh, phường 1, TP. Bạc Liêu hoặc gửi email theo địa chỉ: baclieupc@evnspc.vn

4. Thời gian:

- Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 22/7 - 31/10/2013.

- Thời gian tổng kết, trao giải: Dự kiến cuối tháng 11/2013.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.