Tin tức

20 năm tù cho nam thanh niên mua bán ma túy

Thứ Sáu, 15/03/2024 | 19:41

* 2 năm tù cho đối tượng dùng cây xăm gạo đâm bị thương cán bộ công an

Ngày 15/3, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Trần Quốc Đô (28 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) bị tuyên phạt 20 năm tù về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng tháng 11/2022, Đô cùng vợ và 2 con nhỏ thuê một căn nhà ở quận 8, TP. Hồ Chí Minh để ở. Trong thời gian sinh sống tại đây, do việc làm thuê không ổn định, không có tiền để chi tiêu, nên Đô nảy sinh ý định mua bán trái phép chất ma túy để kiếm tiền. Khoảng đầu năm 2023, Đô được người quen tên Được (cư trú TX. Giá Rai) giới thiệu gặp một phụ nữ tên Ngọc nhà ở gần cầu Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) để liên hệ mua ma túy. Trưa ngày 18/3/2023, đối tượng Được điện thoại kêu Đô đem 150 gam ma túy xuống Bạc Liêu bán thì Đô đồng ý. Vào tối cùng ngày, Đô điện thọai cho Ngọc hỏi mua 150 gam ma túy với giá gần 59 triệu đồng, Ngọc đồng ý và hẹn địa điểm giao ma túy tại khu vực cầu Bình Triệu. Sau khi lấy số ma túy từ Ngọc, Đô mang về chỗ ở của mình lấy ra một ít để sử dụng, số còn lại đổ dồn chung vào một túi nylon màu trắng rồi dùng một túi nylon khác quấn bên ngoài và quấn băng keo cố định lại. Trưa ngày 19/3/2023, Đô đi xe khách mang ma túy về Bạc Liêu để bán cho Được, nhưng khi Đô đi đến khu vực TX. Giá Rai, vừa xuống xe thì bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ. Tại bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu, số ma túy thu giữ trên người Đô là loại methamphetamine với trọng lượng gần 150 gam.

Bị cáo Trần Quốc Đô tại phiên tòa.

* Chiều 15/3, TAND TP. Bạc Liêu tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thịnh, sinh năm 1985 tại Hà Nội mức án 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Vụ án có 3 bị hại là 3 công an, trong đó 2 cán bộ Công an Phường 1 và một cán bộ Công an TP. Bạc Liêu.

Vụ án được xác định, xuất phát từ ý thức xem thường pháp luật, trong quá trình bị Công an Phường 1 (TP. Bạc Liêu) mời lên làm việc, bị cáo Thịnh chống đối, bỏ chạy và bị truy đuổi. Bị cáo tiếp tục có hành vi dùng cây xăm gạo (dài 20cm, có một đầu nhọn, một đầu có tiết diện hình tròn, đường kính 2cm) là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho N.V.C (cán bộ Công an Phường 1) với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 01%; K.Q.T (Trưởng Công an Phường 1) với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 01%; H.T.K (cán bộ Công an TP. Bạc Liêu) với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 24%.

Được biết trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 11/8/2023, trong lúc tập luyện thể dục tại cơ sở GYM Thành Thái (khóm 7, Phường 1, TP. Bạc Liêu), bị cáo Thịnh cự cãi và dùng cây xăm gạo mang theo sẵn thách thức đánh nhau với anh Bùi Minh Sáng. Nhận được tin báo, Công an Phường 1 phân công N.V.C là Cảnh sát khu vực mặc đồng phục Cảnh sát nhân dân đến mời Thịnh về trụ sở Công an Phường 1. Khi đến nơi, Thịnh không chấp hành vào làm việc, đồng thời có lời lẽ thách thức, chống đối nên N.V.C rút súng bắn đạn hơi cay cầm trên tay thì Thịnh bỏ chạy. Lúc này, H.T.K (Công an TP. Bạc Liêu) đang có mặt tại trụ sở Công an Phường 1 đã cùng với N.V.C dùng xe máy đuổi theo hỗ trợ. Khi đến đoạn đường Hòa Bình (khóm 7, Phường 1, TP. Bạc Liêu), Thịnh bất ngờ dùng cây xăm gạo đâm vào người của N.V.C, H.T.K gây thương tích, trong đó H.T.K bị thương nặng.

Lúc này, K.Q.T cùng với lực lượng Công an Phường 1 mặc đồng phục Cảnh sát nhân dân và bảo vệ dân phố đi đến yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm nhưng Thịnh tiếp tục dùng cây xăm gạo đâm K.Q.T. gây thương tích ở bàn tay phải. Sau đó, lực lượng Công an Phường 1 khống chế Thịnh, thu giữ hung khí.

Bị cáo Nguyễn Trọng Thịnh tại phiên tòa chiều ngày 15/3/2024.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.