Tin tức

80 người dân được khám tầm soát tim mạch

Thứ Bảy, 06/04/2024 | 16:22

Ngày 5/4, Quỹ Bảo trợ trẻ em Bạc Liêu phối hợp khám sàng lọc bệnh lý tim mạch miễn phí năm 2024.

Tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (TP. Bạc Liêu), các nhân viên y tế nơi đây đã cùng đội ngũ y, bác sĩ Công ty Cổ phần Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) khám sàng lọc và tư vấn cho 80 người dưới 60 tuổi thuộc diện hộ nghèo, trẻ em trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, người dân được khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim bẩm sinh, bệnh lý hẹp van tim, bệnh lý mạch vành, giãn tĩnh mạch, viêm tắc mạch máu, lõm ngực, u trung thất… Kết quả sau khám sàng lọc, có 3 ca được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, với chi phí ước tính 294 triệu đồng.

Khám tầm soát bệnh lý tim mạch cho trẻ em.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Đáng lo ngại hơn khi số người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch ngày càng trẻ hóa.

Việc tầm soát, phát hiện và điều trị sớm bệnh tim mạch rất quan trọng. Đặc biệt với những trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, thông qua tầm soát, khám sàng lọc có thể giúp các em được hỗ trợ điều trị nhanh chóng, kịp thời, sớm có một cuộc sống khỏe mạnh.

Chương trình khám sàng lọc bệnh lý tim mạch không chỉ giúp người dân Bạc Liêu trực tiếp được thăm khám, điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc - vì hàng triệu trái tim Việt Nam khỏe mạnh.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.