Tin tức

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu: Hoàn thành 30/44 nhiệm vụ UBND tỉnh giao

Thứ Ba, 02/07/2024 | 15:59

(BL-NQ) Chiều 2/7, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu sơ kết tình hình 6 tháng đầu năm 2024.

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: N.Q

Năm nay, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Dân tộc và Tôn giáo thực hiện 44 nhiệm vụ. Tính đến nay, đơn vị đã hoàn thành 30 nhiệm vụ, đang thực hiện 14 nhiệm vụ.

Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn giai đoạn 2022 - 2023 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đạt 52,5% (trên 43,7 tỷ đồng). Tổ chức đưa đoàn gồm 50 người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại miền Trung.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã trao vốn đỡ đầu cho 2 hộ nghèo và xây dựng 7 căn nhà tình thương cho hộ DTTS nghèo.

Về lĩnh vực tôn giáo, đơn vị đã hướng dẫn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại lễ Phật đản, An cư kiết hạ năm 2024 và Hội thánh Cao đài Tiên Thiên chuẩn bị Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây năm 2024. Ảnh: N.Q

Có thể khẳng định, nửa năm qua, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã tham mưu, thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng và các chính sách dành cho đồng bào DTTS, tôn giáo; kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề phát sinh hợp lý và ổn thỏa trong vùng có đông đồng bào DTTS, tôn giáo.

Ở chiều ngược lại, đồng bào DTTS, tôn giáo tuân thủ và chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đúng theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian còn lại của năm 2024, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS trước 31/7/2024 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024 trong tháng 11.

Đồng thời, trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn tiếp tục thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS, tôn giáo.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.