Tin tức

Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh Bạc Liêu thông báo tuyển sinh năm 2024

Thứ Ba, 19/03/2024 | 15:30

* Không hạn chế số lượng đăng ký dự tuyển

Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh Bạc Liêu vừa có Thông báo 809 về việc tuyển sinh quân sự năm 2024.

Theo đó, đối tượng, độ tuổi của thí sinh (TS) đăng ký sơ tuyển, xét tuyển được quy định là nam, nữ thanh niên ngoài quân đội, tuổi đời từ 17 đến 21 tuổi; hoặc quân nhân đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, tuổi đời từ 18 đến 23 tuổi. Số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế.

TS được hỗ trợ tìm hiểu thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh các trường Quân đội.

Về phương thức tuyển sinh, TS đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội phải qua sơ tuyển sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị và xét tuyển trên cơ sở kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Về địa điểm đăng ký sơ tuyển, xét tuyển, TS đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố theo nơi TS đăng ký hộ khẩu thường trú. Thời gian đăng ký sơ tuyển từ nay đến hết ngày 12/5/2024.

Đối với tiêu chuẩn về sức khỏe, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Quân đội, TS có thể tham khảo tại Trang thông tin điện tử của Cục Nhà trường/ Bộ Tổng Tham mưu (http://nhatruongquandoi.bqp) hoặc Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng (http://bqp.vn).

Về quyền lợi và nghĩa vụ của học viên trong các trường Quân đội, TS trúng tuyển vào đào tạo sĩ quan được Quân đội bảo đảm về ăn, ở, mặc, phụ cấp hàng tháng, không phải đóng học phí; được đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho học tập. Cha mẹ học viên được Bộ Quốc phòng mua bảo hiểm y tế. Sau từng năm học, những học viên được xếp loại xuất sắc, loại giỏi được hưởng chế độ khen thưởng, chế độ nghỉ hè, nghỉ tết theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Học viên phải nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh, điều lệ của Quân đội và quy định của nhà trường. Trong trường Quân đội, ngoài việc học tập, học viên được rèn luyện toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nếp sống, sinh hoạt chính quy theo điều lệnh Quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao khi ra trường. Học viên tốt nghiệp ra trường được Bộ Quốc phòng phong quân hàm sĩ quan cấp Thiếu úy, Trung úy và được phân công công tác sau tốt nghiệp.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.