Tin tức

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024

Thứ Bảy, 06/04/2024 | 16:24

Chiều 5/4, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt báo chí năm 2024. Tham dự buổi gặp mặt có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn - Tư lệnh Vùng 2, Đại tá Trần Mạnh Chiến - Chính ủy BTL Vùng 2 Hải quân; đại diện lãnh đạo, phóng viên 34 cơ quan thông tấn, báo chí của Quân đội, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thay mặt Đảng ủy, BTL Vùng 2 Hải quân, Đại tá Trần Mạnh Chiến - Chính ủy BTL vùng đã thông tin một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị năm 2023. Theo đó, với tinh thần trách nhiệm cao, BTL vùng đã triển khai thực hiện nghiêm công tác nắm chắc tình hình, nhất là trên không, trên biển; nhận định, đánh giá đúng hành động của nước ngoài, kịp thời xử trí hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; hoàn thành tốt nhiệm bào vệ chủ quyền vùng biển; tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, ngăn chặn tàu cá Việt Nam không vi phạm vùng biển nước ngoài. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở NN&PTNT các tỉnh, trong đó có Bạc Liêu thực hiện tốt Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Đặc biệt, công tác phối hợp tuyên truyền giữa BTL Vùng 2 Hải quân với báo chí luôn bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh kịp thời hoạt động của đơn vị. Năm 2023, đã có 2.976 tin, bài, 72 phóng sự phản ánh về các hoạt động của cơ quan, đơn vị trong toàn vùng.

Đại biểu xem phim tư liệu về công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Tư lệnh vùng và các cơ quan báo chí.

Đại tá Trần Mạnh Chiến khẳng định, có được kết quả trên, bên cạnh sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của toàn đơn vị thì sự đồng hành của các cơ quan báo chí đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền, góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Do đó trong năm 2024, Đảng ủy, BTL vùng mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ trong việc đưa nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh sâu sắc, kịp thời về hoạt động quân sự, quốc phòng của bộ đội Hải quân nói chung, Vùng 2 nói riêng. Đồng thời, tập trung tuyên truyền khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam, nhất là các đơn vị đóng quân trên các nhà giàn DK1 và các đài, trạm ra-đa, các tàu hoạt động trên biển; tuyên truyền tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp ngư dân… góp phần cùng bộ đội Hải quân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa và giữ vững môi trường hòa bình trên biển để phát triển đất nước.

Bộ Tư lệnh vùng tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo.

Dịp này, BTL Vùng 2 Hải quân đã tặng bằng khen cho 15 tập thể (trong đó có Phòng Kinh tế - Đời sống Pháp luật, Báo Bạc Liêu), 21 cá nhân của các cơ quan Báo, Đài đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin về tình hình biển, đảo năm 2023.

Tin, ảnh: H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.