Tin tức

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4: Hỗ trợ hơn 350.000 lít nước ngọt cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở Hòn Chuối

Chủ Nhật, 14/04/2024 | 15:41

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong mùa khô hạn, ngày 13/4, chuyến tàu chở nước ngọt của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 từ TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã chuyển đến cho người dân đảo Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau) trong niềm hạnh phúc, vui mừng và phấn khởi.

Cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng cấp nước ngọt sang tàu cho người dân đảo Hòn Chuối.

Sau nhiều ngày thiếu nước sinh hoạt vì thời tiết khô hạn, không mưa, nắng nóng kéo dài diện rộng trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, nhất là tại đảo Hòn Chuối - một trong những đảo tiền tiêu quan trọng hướng biển của Tổ quốc, nhưng không có hồ và giếng nước ngọt, mà nguồn nước chỉ phụ thuộc từ dự trữ nước mưa. Trước tình hình đó, BTL Vùng đã điều động Tàu CSB 9003 thuộc Hải đội 401 vượt đường xa, trong điều kiện sóng gió vận chuyển hơn 350.000 lít nước ngọt để cấp hỗ trợ bà con, các lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo, cùng các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực.

Những giọt nước mát lành của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đến với bà con nhân dân đảo Hòn Chuối trong thời điểm này hết sức có ý nghĩa; giúp người dân trên đảo bảo đảm cho đời sống và nhu cầu sinh hoạt. Từ đó, vơi bớt đi khó khăn trong những ngày hạn hán khắc nghiệt; tiếp tục yên tâm bám đảo, bám biển, vươn khơi phát triển kinh tế, góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cũng cho biết, thời gian tới, BTV Vùng sẽ tiếp tục thực hiện những hành động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ bà con vượt qua mọi khó khăn, thử thách và sẽ luôn đồng hành, là điểm tựa tin cậy, vững chắc của Nhân dân trên vùng biển Tây Nam.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.