Tin tức

Cấp căn cước công dân trong ngày nghỉ lễ và thứ Bảy, Chủ nhật

Thứ Tư, 21/04/2021 | 17:29

Công an tỉnh và Công an các địa phương vẫn làm thủ tục cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử (gọi tắt là CCCD) vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021.

Làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử tại trụ sở UBND xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi).

Từ sáng sớm 21/4 (nhằm mùng 10/3 âm lịch), đông đảo người dân huyện Vĩnh Lợi đã tập trung về trụ sở UBND xã Châu Thới và xã Hưng Thành để làm thủ tục cấp CCCD. Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết đã làm thủ tục cho khoảng 30.000 công dân, đến ngày 1/7/2021, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu cấp CCCD cho 50% công dân, tương đương khoảng 45.000 hồ sơ.

Tại TX. Giá Rai, trong ngày Giỗ Tổ, Công an tổ chức cấp CCCD tại xã Phong Thạnh Đông và phường Láng Tròn. Thực hiện chiến dịch cấp CCCD từ ngày 10/3 đến nay, Công an thị xã đã cấp được 31.663 CCCD, đạt tỷ lệ 43%.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chiến dịch, trong tháng 4 và 5/2021, cán bộ làm CCCD 2 điểm của Công an cấp huyện trong tỉnh sẽ di chuyển liên tục, làm việc ngày đêm, kể cả ngày nghỉ lễ và thứ Bảy, Chủ nhật.

Sau ngày 1/7, công dân phải tập trung về Công an tỉnh làm CCCD. Do đó, để thuận tiện cho người dân, Công an các địa phương đề nghị chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân tích cực đi làm CCCD, trong đó có người địa phương đi làm ăn xa, nhân dịp nghỉ lễ trở về quê làm loại giấy tờ tùy thân này.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.