Tin tức

Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Huỳnh Quốc Ca: Thăm chùa Xiêm Cán và Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường

Thứ Ba, 31/03/2020 | 14:42

* Kêu gọi đồng bào phật tử vào cuộc phòng, chống COVID-19

(BL-TĐ) Chiều 30/3, đoàn cán bộ do ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ban quản trị chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông) và Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường (phường 1).

Tiếp đoàn tại chùa Xiêm Cán có Thượng tọa Dương Quân và thành viên Ban quản trị chùa. Trong cuộc trò chuyện thân tình, ông Huỳnh Quốc Ca mong muốn Thượng tọa Dương Quân với tư cách trụ trì ngôi chùa ở địa bàn có đông đồng bào Khmer sinh sống, hãy kêu gọi phật tử chung tay phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không nên tập trung đông người ở các lễ hội tôn giáo vì rất dễ lây lan dịch bệnh. Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây sắp tới, nhà chùa nên tổ chức đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa.

Đoàn cán bộ TP. Bạc Liêu trao đổi với Thượng tọa Dương Quân, Trụ trì chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông) xoay quanh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày diễn ra tết Chôl-chnăm-thmây của đồng bào Khmer.

Về phần mình, Thượng tọa Dương Quân cho biết, Ban quản trị chùa đã có kế hoạch phòng chống dịch bệnh áp dụng cho Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2020 diễn ra tại chùa từ ngày 14 - 16/4/2020. Cụ thể, nhà chùa sẽ không tổ chức các trò chơi dân gian và chương trình văn nghệ như thông lệ hàng năm để tránh tập trung đông người. Trong chương trình lễ cầu siêu tại chùa trước khi kết thúc tết cổ truyền, nhà chùa chỉ mời đại diện gia đình vào khu vực chánh điện để tiến hành phần lễ ngắn gọn và kết thúc nhanh.

Thượng tọa Dương Quân cho biết thêm, ngoài các vấn đề nêu trên, nhà chùa thường xuyên kêu gọi đồng bào phật tử làm tốt vệ sinh cá nhân, nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng; những người đi làm ăn xa về quê đón tết cần báo ngay với chính quyền địa phương để khai báo y tế đầy đủ, tạo thuận lợi cho cơ quan chức năng trong quản lý cộng đồng, giám sát dịch bệnh.

Tại Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu rất phấn khởi khi nghe lãnh đạo Hội báo cáo tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong mùa Thanh minh năm nay. Ông Ngô Vũ Đại, Hội phó Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường, cho biết: Phía Hội đang quản lý 3 khu nghĩa địa lớn với hơn 5.000 ngôi mộ. Điều này cho thấy, trong mùa Thanh minh năm nay có một áp lực rất lớn cho Ban quản trị Hội trong vấn đề quản lý người đến viếng. Để thực hiện tốt chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Hội đã tuyên truyền cho thân nhân người quá cố có phần mộ tại nghĩa địa nên cử một hoặc 2 người đại diện gia đình đến viếng là được, việc cúng viếng cần chia thành nhiều đợt, cúng xong thì mang thức ăn, thức uống về nhà để tránh tụ họp đông người, đặc biệt không được tổ chức ăn nhậu, ca hát tại nghĩa địa. Cùng với tuyên truyền trực tiếp, Hội còn treo thông báo ở các lối ra vào khu vực nghĩa địa để mọi người đều biết và chấp hành.

Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường treo thông báo trước lối ra vào nghĩa địa (phường 1) đề nghị không được tụ họp đông người khi viếng mộ để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19. Ảnh: T.Đ 

Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Huỳnh Quốc Ca cho biết sẽ cử cán bộ Mặt trận, đoàn thể thành phố cùng một số lực lượng khác hỗ trợ Hội Triều Quang Sùng Thiện Đường trong vấn đề kêu gọi người dân chấp hành chủ trương không được tụ tập đông người và giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực nghĩa điạ, nhất là trong 2 ngày cao điểm cúng Thanh minh vào cuối tuần này (3 và 4/4/2020). 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.