Tin tức

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu thăm và chúc tết Chôl-chnăm-thmây tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia)

Thứ Năm, 11/04/2024 | 17:41

(BL-TT) Từ ngày 8 - 10/4/2024, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu do ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã sang thăm và chúc Tết cổ truyền Khmer tỉnh Preah Sihanouk Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Tiểu khu quân sự tỉnh Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia.

Đón đoàn, ông Mang Si Nết - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk; Đại tướng Dương Sô Khôn - Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3; Thiếu tướng Neou Samol -  Chỉ huy Trưởng Tiểu khu quân sự tỉnh Preah Sihanouk đã bày tỏ sự vui mừng khi được đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu sang thăm và chúc Tết cổ truyền Khmer.

Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu đã thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo tỉnh Preah Sihanouk, cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu Quân sự  tỉnh Preah Sihanouk, cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo của lãnh đạo và các cơ quan của tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đối với đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu. 

Đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu thăm và chúc tết Chôl-chnăm-thmây tại tỉnh Preah Sihanouk.

Dịp này, 2 tỉnh cũng đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định mối quan hệ và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm và quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc mà lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu - Bùi Tấn Bảy đã đề xuất việc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh; tổ chức ký kết lại Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 tỉnh.

Đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu thăm Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Kom Pong Spue. Ảnh: Bá Hiếu

Nhân chuyến thăm tỉnh Preah Sihanouk, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu cũng đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Kom Pong Spue. Tổng Lãnh sự Lại Xuân Chiến rất vui mừng khi được đón tiếp đoàn, đồng thời thông tin về tình hình hoạt động đối ngoại giữa Việt Nam và Campuchia, những định hướng trong thời gian tới. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy cũng đã thống nhất cao với các đề xuất của Tổng Lãnh sự Lại Xuân Chiến về công tác hợp tác, đối ngoại và đề nghị Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối hợp tác về các lĩnh vực, trong đó đi sâu về kinh tế và phát triển du lịch…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.