Tin tức

Hội nghị kết nối cung - cầu giữa các doanh nghiệp tỉnh với Tập đoàn Central Retail

Thứ Bảy, 13/04/2024 | 16:16

Chiều 12/4, Sở Công thương tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu giữa các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trong tỉnh với Tập đoàn Central Retail.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh giới thiệu sản phẩm và trao đổi về các điều kiện để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị GO!

Tại buổi kết nối cung - cầu, đại diện Sở Công thương và 24 DN, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã nghe đại diện Tập đoàn Central Retail giới thiệu về quy mô,  hoạt động kinh doanh của hệ thống siêu thị GO!; yêu cầu của siêu thị về chất lượng sản phẩm tiêu thụ tại siêu thị; quy trình hợp tác, tiêu thụ sản phẩm khi DN, HTX, cơ sở sản xuất có sản phẩm tiêu thụ tại siêu thị GO!… Đại diện Tập đoàn cho biết thêm, dự án GO! tại Bạc Liêu đang được triển khai thuận lợi, dự kiến đi vào hoạt động tháng 10/2024. Khi siêu thị đi vào hoạt động, sẽ có trên 95% sản phẩm hàng hóa bày bán là hàng Việt Nam. Vì vậy, đại diện Tập đoàn mong muốn thông qua hội nghị sẽ có cơ hội hợp tác, kết nối với các DN, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh trong việc tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Tại đây, các DN, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh cũng đưa ra nhiều câu hỏi liên quan về quy trình, thủ tục, thời gian để đưa sản phẩm vào siêu thị; chiết khấu thương mại…

Sau hội nghị, các bên tổ chức đàm phán, trao đổi, kết nối trực tiếp, ký kết biên bản hợp tác giữa các DN, HTX, cơ cở sản xuất của tỉnh và Tập đoàn Central Retail.

Việc tiến hành trao đổi, kết nối là tiền đề quan trọng để Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng của tỉnh (trong đó có nhiều sản phẩm OCOP) vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.